Suy gan cấp do uống thuốc Nam cho teo u xơ tử cung

(khoahocdoisong.vn) - U xơ tử cung là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ và cũng phải chữa trị lâu dài. Việc dùng thuốc nam không rõ loại để điều trị dễ gây suy gan thận...

Chị Đỗ Thị Q. (38 tuổi, Hòa Bình) bị đau bụng, ra máu. Chị đi khám được chẩn đoán u xơ tử cung, chỉ định phẫu thuật. Chị nghe nói u lành tính nên không muốn mổ mà nghe bạn về uống thuốc Nam để u tự teo.

Nhưng uống thuốc chưa đầy tháng chị đã phải vào viện cấp cứu vì đau bụng, buồn nôn, vàng da, tiểu máu… Bác sĩ cho biết do khối u của chị phát triển to và đặc biệt chị bị nhiễm độc thuốc Nam gây suy gan cấp.

Lời bàn: ThS Trần Anh, Bệnh viện K cho biết, u xơ tử cung là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ và cũng phải chữa trị lâu dài. Tùy theo kích thước, giai đoạn của khối u… sẽ có chỉ định phẫu thuật cắt bỏ (coi như khỏi bệnh) hoặc không phải phẫu thuật, điều trị nội khoa theo dõi diễn tiến khi đến tuổi mãn kinh u sẽ tự nhỏ lại.

Nếu dùng thuốc Nam cũng nên đi khám và được các lang y bốc thuốc, không nên nghe theo lời mách bảo dùng thuốc không rõ nguồn gốc, không những không có kết quả mà dễ dẫn tới ngô độc gây suy gan, thận.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top