Sốc nhiễm khuẩn vì sợ Covid không đi khám

(khoahocdoisong.vn) - Không nên vì chủ quan với bệnh tật hay sợ lây nhiễm covid-19 không đi khám và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Bệnh nhân nữ (62 tuổi, Phú Thọ) đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương - Phú Thọ khám vì sốt cao, tiểu buốt, tiểu dắt. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm khuẩn tiết niệu/ sỏi thận phải- sonde JJ niệu quản phải.

Được biết, trước đó bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy sỏi thận phải ở một bệnh viện tuyến tỉnh, hiện tại trong niệu quản phải còn sonde JJ. Cách ngày vào viện khoảng 3 tháng bệnh nhân đã có những dấu hiệu bất thường như tiểu buốt, tiểu rát, sốt… nhưng do lo sợ lây nhiễm Covid-19 và tâm lý chủ quan về bệnh tật nên không đi tái khám.

Bệnh nhân đã được điều trị kháng sinh và chỉ định thay sonde niệu quản, tán sỏi bể thận. Tuy nhiên, sau mổ 1 ngày, bệnh nhân đột ngột xuất hiện khó thở, thở nhanh do sốc nhiễm khuẩn nặng, rơi vào hôn mê. Bệnh viện đã phải kích hoạt báo động đỏ cấp cứu, lọc máu liên tục mới cứu sống được.

Lời bàn: BS Nguyễn Đức Huỳnh, Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương - Phú Thọ cho biết, sốc nhiễm khuẩn là biến chứng hết sức nặng nề khi tình trạng nhiễm khuẩn không được kiểm soát tốt, nguy cơ tử vong rất cao. Vì vậy, khi có những dấu hiệu bất thường hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám - chẩn đoán và điều trị sớm nhất. Không nên vì chủ quan với bệnh tật hay sợ lây nhiễm Covid-19 không đi khám và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top