Sáng tạo đồ chơi từ giấy

(khoahocdoisong.vn) - Sáng tạo đồ chơi từ giấy là ý tưởng của Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Thị Anh Thư, học sinh trường tiểu học Long Hưng, Tân Châu, An Giang.

Nhóm tác giả cho biết rác là nguồn tài nguyên quý giá có thể tận dụng được. Chính vì thế, bộ đôi Thành Đạt và Anh Thư quyết định tận dụng giấy báo cũ kết hợp với các đồ thải bỏ khác trong cuộc sống để làm ra các món đồ chơi, đồ trang trí như mô tô, xe hơi, xe bus, robot… Nguyên vật liệu chính để tạo ra các món đồ chơi này là giấy cát tông, bao bì giấy, moto mini, keo, màu…

Ví dụ, để tạo ra mô hình ôtô đồ chơi, bộ đôi dùng giấy cát tông cứng làm sườn xe, cắt theo bản vẽ (cắt hai mặt tạo độ nổi) sau đó, dùng 1 giấy dày 5cm kết nối 2 sườn xe lại. Bước tiếp theo là làm bánh xe: Dùng compa vẽ các vòng tròn, cắt nhiều vòng tròn bằng cỡ và dán chúng chồng lên nhau để tạo độ dày cho bánh xe, dùng dây kẽm cứng xuyên qua tâm bánh xe. Bước tiếp theo là thiết kế động cơ, bộ đôi dùng mô tơ mini dán vào lòng sườn xe, sao cho trục mô tơ được mắc vào bánh xe sau; gắn pin vào trục mô tơ xoay thì bánh xe cũng sẽ xoay, để lộ công tắc ra bên ngoài sườn xe.

Bộ đôi tác giả cho biết, sản phẩm đồ chơi từ giấy có nhiều ưu điểm. Thứ nhất tạo ra những món đồ chơi không phải mất tiền mua; tận dụng thùng giấy, hộp giấy, giấy báo cũ và các đồ thải bỏ khác, tránh gây ô nhiễm, bảo vệ môi trường…

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top