Sản phụ sinh 3 hiếm gặp trong bệnh viện đang phong tỏa

Các y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa) - nơi đang phải phong tỏa vì dịch Covid-19, đã mổ cấp cứu thành công cho sản phụ sinh 3 hiếm gặp, gồm 2 bé trai và 1 bé gái.
Sản phụ T. đã sinh 3 thành công /// PHÚC NGƯSản phụ T. đã sinh 3 thành công - PHÚC NGƯ
Sản phụ T. đã sinh 3 thành công

PHÚC NGƯ

Ngày 12.9, bác sĩ chuyên khoa 1 Trịnh Minh Thuần, Trưởng khoa Phụ sản (Bệnh viện đa khoa Hợp Lực), cho biết các y bác sĩ của Khoa Phụ sản vừa thực hiện thành công ca mổ đẻ sinh 3 cho một sản phụ 33 tuổi.

Theo bác sĩ Thuần, thai phụ L.T.T.T (33 tuổi, ngụ H.Yên Định, Thanh Hóa) nhập viện vào ngày 24.8, trong tình trạng mang thai 3 tự nhiên, dọa sinh non với tuổi thai mới 31 tuần 4 ngày.

Sản phụ sinh 3 hiếm gặp trong bệnh viện đang phong tỏa - ảnh 1ca mổ sinh 3 đầu tiên được thực hiện tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực
PHÚC NGƯ




Sau khi được nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn đưa ra các phương pháp cố gắng kéo dài tuần thai, đảm bảo an toàn cho mẹ, sử dụng thuốc giữ thai tích cực.

Đến 15 giờ 30 phút ngày 10.9, các y bác sĩ của Khoa Phụ sản (Bệnh viện đa khoa Hợp Lực) đã tiến hành mổ cấp cứu thành công cho sản phụ T.

Theo bác sĩ Trịnh Minh Thuần, đây là ca sinh 3 hiếm gặp, và là lần đầu tiên Bệnh viện đa khoa Hợp Lực thực hiện ca mổ sinh 3.

Sản phụ sinh 3 hiếm gặp trong bệnh viện đang phong tỏa - ảnh 23 em bé đáng yêu được sinh ra trong bệnh viện đang bị phong tỏa vì dịch Covid-19
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỢP LỰC CUNG CẤP




“Những trường hợp mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp, nhất là với trường hợp của chị T., vì trước đó đã sinh 2 lần (2 con). Qua quá trình điều trị và xử lý kịp thời, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, hạ sinh 3 em bé”, bác sĩ Thuần nói.

Trong 3 bé, có 2 bé trai và 1 bé gái. Vì sinh nhẹ cân và non tháng, nên các bé đang được chăm sóc tích cực. Sức khỏe sản phụ T. đang hồi phục bình thường.

Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đang là ổ dịch của tỉnh Thanh Hóa. Bệnh viện này ghi nhận ca nhiễm Covid-19 là người chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Ung bướu vào ngày 29.8. Đến hết ngày 10.9, ổ dịch tại bệnh viện này đã ghi nhận tổng cộng 36 bệnh nhân.

Theo thanhnien.vn
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top