Săn học bổng giá trị từ chính bất lợi do Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Theo các chuyên gia, học sinh từ Việt Nam - nơi khống chế tốt dịch - sẽ có lợi thế "săn" học bổng và trở lại với việc du học sớm hơn.

TS Nguyễn Hồng Phong - chuyên gia tư vấn chiến lược săn học bổng, người từng giành học bổng toàn phần ENDEAVOUR -  cho biết: Do dịch bệnh còn căng thẳng, học sinh không ít quốc gia khó quay trở lại việc du học thì học sinh từ Việt Nam - nơi khống chế tốt dịch - sẽ có lợi thế săn học bổng và trở lại với việc du học sớm hơn, nhất là du học ở các nước Úc, New Zealand, Singapore…

Ví dụ tại Úc, nếu trước đây đa phần nước này không có các suất học bổng toàn phần, nhất là ở bậc đại học, thì nay do đại dịch, các học bổng toàn phần đã tương đối phổ biến.

Ngoài ra còn có những suất học bổng 70% học phí; còn lại học bổng từ 30 - 50% học phí hầu như trường nào cũng có.

Đặc biệt, do dịch bệnh, để khuyến khích người đến du học, tiêu chí nộp hồ sơ để nhận học bổng cũng được nới lỏng. “Hiện nay, dịch bệnh tại Úc đã khá ổn định, dự kiến từ đầu năm 2021, sinh viên có thể quay trở lại Úc học tập”, TS Nguyễn Hồng Phong chia sẻ.

Do ảnh hưởng Covid-19, một xu hướng mới nổi lên là nhiều học sinh chuyển định hướng đi du học ngay bằng cách “du học” tại chỗ.

Chia sẻ về lợi thế của du học tại chỗ, TS Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam – cho biết: Các chương trình du học tại chỗ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, trong khi đó chi phí hợp lý hơn và vẫn có thời gian được trải nghiệm học tập ở nước ngoài.

GS Christopher Jeffery, Giám đốc Học vụ Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) (thứ hai từ trái qua).

GS Christopher Jeffery, Giám đốc Học vụ Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) (thứ hai từ trái qua).

Về bí quyết để có được một bộ hồ sơ tốt trong việc "săn" học bổng giá trị, GS Christopher Jeffery - Giám đốc Học vụ Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) - năm 2021 cho biết, mỗi năm BUV nhận được hàng nghìn bộ hồ sơ ứng cử các chương trình học bổng khác nhau; vì vậy, việc làm cho bộ hồ sơ nổi bật là điều rất quan trọng.

“Trước hết, bộ hồ sơ nên thể hiện sự nghiêm túc, chân thành. Ví dụ như các lỗi chính tả là điều không nên có. Ngoài thành quả học tập, các hoạt động ngoại khoá, bài tự luận là mấu chốt của bộ hồ sơ học bổng. Kỳ vọng của chúng tôi dành cho các ứng viên đạt học bổng là được thấy các em toả sáng, tiên phong và có tiềm năng trở thành thủ lĩnh ở các mảng chuyên ngành các em đăng ký” - GSChristopher Jeffery lưu ý.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top