Quýt và cam

(khoahocdoisong.vn) - Quýt có hàm lượng nước cao, khoảng 85%, hầu như không có chất béo. Cam có hàm lượng nước nhỉnh hơn chút, khoảng 87% và cũng không có chất béo.Nhìn chung hai loại quả này có chất lượng dinh dưỡng tương tự.

Mùa này cam rẻ mà quýt lại đắt nhưng chị Trần Thúy Quỳnh (Đông Anh, Hà Nội) thường phải chọn quýt cho con ăn vì chị nghĩ, đồ ngon có giá của nó, ngon thì đi kèm với bổ, thà ăn ít mà ngon còn hơn ăn nhiều. Con chị Quỳnh đi học, đi chơi về hay khát nước nhưng dù quýt ngọt cháu cũng không chịu ăn múi mà bắt chị vắt nước. Chị phải mua rất nhiều quýt mới đủ lượng nước vắt ra cho cháu uống.

Lời bàn: BS Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, cam và quýt đều là loại quả tốt cho sức khỏe. Quýt có hàm lượng nước cao, khoảng 85%, hầu như không có chất béo. Cam có hàm lượng nước nhỉnh hơn chút, khoảng 87% và cũng không có chất béo.Nhìn chung hai loại quả này có chất lượng dinh dưỡng tương tự. Tuy nhiên, cam có lượng vitamin C và chất xơ nhiều hơn quýt, là nguồn cung cấp carbohydrate có lợi. Ngược lại quýt chứa nhiều vitamin A hơn cam, tùy từng nhu cầu mà lựa chọn loại quả cho phù hợp. Nhìn chung, cả cam và quýt đều cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt bao gồm kali, thiamin và folate, vì vậy, không nhất thiết mẹ phải chọn loại quả đắt tiền, nhất là khi các con thích uống nước thì cam cũng là lựa chọn hợp lý.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top