Nước đậu đen hạ nhiệt

(khoahocdoisong.vn) - Nước đậu đen là hỗn hợp nước và đậu đen sau khi được đun chín tạo ra. Người ta có thể sử dụng đậu đen tươi hoặc đậu đen rang đun lấy nước uống. Trong đậu đen có chứa hàm lượng cao protein, lipid, glucid và rất nhiều acid amin thiết yếu tốt cho cơ thể.

Hỏi: Trước đây mẹ tôi hay làm nước đậu đen bằng cách rang hạt đậu rồi nấu lên, lọc nước uống. Mẹ tôi bảo nước này giúp hạ nhiệt, giảm huyết áp, giảm mỡ máu, không biết có đúng không?

Khương Huyền (Quảng Ninh)

BS Tuấn Anh, TP Huế: Người ta có thể sử dụng đậu đen tươi hoặc đậu đen rang đun lấy nước uống. Trong đậu đen có chứa hàm lượng cao protein, lipid, glucid và rất nhiều axit amin thiết yếu tốt cho cơ thể. Không những thế, đậu đen còn có chứa nhiều vitamin quan trọng như vitamin A, B1, B2... Mùa hè nhiều người thường đun nước đậu đen để giải nhiệt, giúp da đẹp, mịn màng. Đối với người muốn giảm cân, uống nước đậu đen giúp no bụng, giảm cảm giác thèm ăn. Tuy loại nước này ít năng lượng nhưng bù lại có nhiều chất dinh dưỡng, giúp hạn chế tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng. Trong đậu đen có hàm lượng natri thấp tự nhiên và chứa nhiều kali, canxi, magiê, giúp huyết áp ổn định. Để làm nước đậu đen rất dễ, chỉ cần rửa sạch hạt đậu, rang chín và bảo quản kín. Mỗi lần uống, cho một ít đậu đen vào ly nước nóng và ngâm trong vòng 10 phút là dùng được.

Theo Đời sống
back to top