Nông dân Mỹ ngỡ ngàng khi trồng hạt giống gửi từ Trung Quốc

Một nông dân hiếu kỳ ở Arkansas đã trồng thử gói hạt giống mà ông nhận được và ngỡ ngàng vì chúng phát triển rất nhanh.

"Chúng tôi gieo hạt để xem chuyện gì sẽ đến", Doyle Crenshawn, một người dân ở Boonneville, thành phố phía tây nam bang Arkansas, cho biết hồi cuối tháng 7.

Cây ra hoa màu cam, kết quả lớn màu trắng nhìn giống quả bí đao. "Cứ mỗi hai tuần, tôi lại đến xem và và bón phân. Chúng lên như điên", Crenshawn nói.

Hạt giống lạ mà Crenshawn nhận được ra hoa, kết quả. Video: CBS

Ông trồng từ hai tháng trước khi nhận được gói hạt giống lạ gửi từ Trung Quốc, trước khi các quan chức nông nghiệp Mỹ cảnh báo người dân chớ gieo trồng.

"Chúng tôi e ngại những hạt giống này có thể mang theo cỏ hoặc côn trùng xâm lấn hoặc một loại bệnh thực vật nào đó vào nước Mỹ", Scott Bray, quan chức nông nghiệp Arkansas, nói, cho biết đã thu thập cây mà Crensawn trồng được về nghiên cứu.

Người dân tại 50 bang nước Mỹ đều báo cáo nhận được các gói hạt giống lạ, dán nhãn gửi từ Trung Quốc dù họ không đặt hàng. Một số đựng trong túi nhựa trong suốt, trong phong bì màu xám nhạt hoặc màu be, kích thước tiêu chuẩn, có cái dán biểu tượng là hàng trang sức.

"Gói mà tôi nhận được viết được gửi từ Trung Quốc và chú thích là 'bông tai đính đá'. Ban đầu chúng tôi nghĩ thật kỳ quái", Crenshaw nói.

Bộ Nông nghiệp Mỹ đã xác định được 14 loại hạt giống trong các gói gửi đến người dân Mỹ, bao gồm mù tạt, bắp cải, rau muống và một số loại thảo mộc như bạc hà, xô thơm, hương thảo, oải hương và một số loại khác như dâm bụt và hoa hồng. Bộ cũng đang hợp tác với Sở An ninh Nội địa để điều tra các gói hạt giống.

Hiện chưa rõ ai đã gửi những gói hàng này và mục đích là gì. Các quan chức nông nghiệp Mỹ cho rằng đây là một trò lừa đảo, theo đó người bán gửi cho người nhận món đồ mà họ không đặt hàng rồi mạo danh 'người mua được chứng thực' để viết nhận xét tích cực về sản phẩm của mình để tăng doanh số.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân hôm 28/7 cho hay bưu chính Trung Quốc đang làm việc với bưu chính Mỹ, đề nghị gửi trả các gói hàng về Trung Quốc để phân tích và tuyên bố nhãn dán địa chỉ trên bao bì bị làm giả.

(Theo CBS)

Theo vnexpress.net
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top