Nhiều trường ĐH hỗ trợ sinh viên khó khăn trong đợt dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều trường đại học đã quyết định hỗ trợ cho những sinh viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dưới nhiều hình thức.

Mới đây, Trường ĐH KHXH&NV Hà Nội đã quyết định hỗ trợ những sinh viên đang lưu trú ở Hà Nội gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV cho biết, nhà trường sẽ hỗ trợ thực phẩm cơ bản như gạo, mì, mắm muối… đủ dùng vài ngày cho sinh viên, tùy theo từng đợt.

Nguồn hỗ trợ là từ kinh phí của nhà trường, các thầy cô và nhà hảo tâm đóng góp. Dự kiến chương trình hỗ trợ này kéo dài đến khi hết dịch, chia thành nhiều đợt.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, Trường đã giao cho Hội SV và Đoàn thanh niên, tìm hiểu những SV gặp khó khăn về điều kiện ăn ở để hỗ trợ thực phẩm, vật dụng cá nhân, ít nhất là không để em nào phải thiếu ăn thiếu mặc.

Thông tin từ Trường ĐH Y dược TPHCM cho biết, Trường cũng sẽ cấp suất ăn miễn phí trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 cho tất cả sinh viên, học viên, lưu học sinh nội trú tại ba cơ sở ký túc xá của trường. 

Việc hỗ trợ sẽ được thực hiện qua 3 đợt phục vụ sinh viên bắt đầu từ ngày 9/4: đợt 1 từ ngày 9 đến 13/4; đợt 2 từ ngày 14 đến 18/4 và đợt 3 từ ngày 19 đến 23/4.

Mới đây, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng đã quyết định dành 20 tỉ đồng để miễn giảm học phí cho những sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, đó là những gia đình có bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh Covid-19, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế; sinh viên có bố hoặc mẹ hoặc người có thu nhập chính trong gia đình bị mất việc do dịch Covid-19, gia đình bị giảm thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế, và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác do dịch Covid-19 gây ra.

Tùy vào mức độ ảnh hưởng, sinh viên viên sẽ nhận được các mức hỗ trợ tới 50% học phí học kỳ này.

Trường ĐH Ngoại thương cũng đã quyết định triển khai gói hỗ trợ tài chính đặc biệt cho SV, học viên các loại hình đào tạo của nhà trường.

TS Phạm Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương cho biết, với hệ ĐH chính quy, trường sẽ hỗ trợ số tiền tương đương 5% học phí của học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 cho toàn bộ gần 15.000 SV ở cả 3 cơ sở Hà Nội, Quảng Ninh, TPHCM (số tiền này được giảm trừ trực tiếp vào học phí phải nộp của học kỳ 2 năm học 2019 - 2020).

Một số trường như Trường ĐH Thương mại, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng đang bàn bạc để xem xét việc miễn giảm học phí cho SV. 

Mai Khôi

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top