Nguyên nhân thất bại trong phẫu thuật thay khớp gối

(khoahocdoisong.vn) - Phải định vị thật chính xác vị trí đặt khớp thì mới có thể mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. Để làm được điều đó cần tích cực ứng dụng các phương tiện công nghệ cao.

Hỏi: Người nhà tôi sau thay khớp gối bị sưng đau và không đi lại được do thất bại trong phẫu thuật. Xin hỏi, nguyên nhân thất bại là gì?

Nguyễn Thị Phượng (Hà Nội)

GS.TS Trần Trung Dũng, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Khớp – Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội: Tổn thương, hư hỏng khớp gối do bệnh lý thoái hóa khớp, di chứng biến dạng vùng khớp gối sau chấn thương hoặc nhiều nguyên nhân khác gây ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt, học tập, làm việc của bệnh nhân, được chỉ định thay khớp gối.

Thay khớp gối chính là quá trình tái tạo bề mặtkhớp gối, phục hồi chức năng vận động. Trong phẫu thuật thay khớp gối, sẽ cắt bỏ phần đầu xương đã hỏng và tái tạo bằng vật liệu khớp nhân tạo. Phải định vị thật chính xác vị trí đặt khớp thì mới có thể mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. Để làm được điều đó cần tích cực ứng dụng các phương tiện công nghệ cao.

Phát hiện bệnh kịp thời, nhưng có thể việc chữa trị không khả quan nếu như bạn gặp vấn đề ở khâu phẫu thuật. Phẫu thuật khớp gối thông thường có thể gặp thất bại nếu như:

- Đặt vị trí khớp nhân tạo không chính xác theo giải phẫu của người bệnh, không phục hồi lại được trục của chân.

- Trợ cụ phẫu thuật không chính xác, lựa chọn kích cỡ khớp nhân tạo không phù hợp.

- Khoan đi khoan lại nhiều lần khiến xương tại vị trí đặt khớp bị yếu.

- Phòng mổ không đảm bảo vô khuẩn, gây nhiễm trùng khớp.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top