Người bệnh tim tránh ra ngoài khi trời lạnh

(khoahocdoisong.vn) - Khi thời tiết lạnh, nhu cầu cơ thể cần giữ được nhiệt độ ấm, tim cần phải làm việc nhiều hơn để đưa oxy tới các mô trong cơ thể, việc này làm cho trái tim đang bị bệnh phải gồng mình làm việc nặng hơn.

Hỏi: Tôi mới phát hiện bệnh tim mạch và được khuyên tránh ra ngoài khi tiết lạnh quá. Xin hỏi, thời tiết lạnh ảnh hưởng gì tới bệnh tim?

Nguyễn Hà (Vĩnh Phúc)

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam: Những bệnh nhân bị bệnh tim nên cẩn thận với thời tiết lạnh, nhất là khi ra ngoài. Vì khi thời tiết lạnh, nhu cầu cơ thể cần giữ được nhiệt độ ấm, tim cần phải làm việc nhiều hơn để đưa oxy tới các mô trong cơ thể khiến cho trái tim đang bị bệnh phải gồng mình làm việc nặng hơn. Mặt khác, khi đi ngoài trời lạnh, những cơn gió lạnh càng làm bạn mất nhiệt nhiều hơn, tim  càng phải làm việc nhiều hơn, điều này là không tốt cho trái tim.

Thời tiết lạnh làm các mạch máu co lại, điều này đặc biệt nguy hiểm ở những bệnh nhân bị tăng huyết áp, khi đó huyết áp sẽ cao hơn và có thể gây ra biến cố tim mạch.

Hơn nữa, thời tiết lạnh làm tăng nguy cơ hình thành huyết khối trong lòng động mạch và tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, từ đó làm tăng nguy cơ tổn thương tim mạch.

Như vậy, khi bị bệnh tim, trong thời tiết lạnh, bạn nên giữ cơ thể ấm áp, tránh ra ngoài trời lạnh.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top