Người bệnh tiểu đường có được xoa dầu gió vào chân?

Người bệnh tiểu đường chỉ cần rửa sạch sẽ và kỹ lưỡng bàn chân của bạn, đặc biệt là giữa các kẽ ngón chân, nên dùng xà phòng trung tính…

Hỏi: Tôi bị tiểu đường nhiều năm, cộng với bệnh đau xương khớp. Thi thoảng tôi bôi dầu gió vào bàn chân, hoặc những lúc trời hanh khô thì dùng kem bôi các kẽ ngón chân. Thế nhưng, mới đây tôi thấy mọi người nói người tiểu đường không được xoa dầu, bôi kem, xin hỏi như vậy đúng không? Vậy tôi phải làm sao để an toàn?

Nguyễn Thị Chung (Thái Nguyên)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/xoa-dau1.jpg

Thận trọng xoa dầu gió khi bị tiểu đường.

TS Lê Thị Thanh Nhạn, Bệnh viện Tuệ Tĩnh: Người bệnh tiểu đường không được bôi kem, dầu gió bột tan vào giữa các kẽ ngón chân, sẽ dễ dàng gây loét và tạo điều kiện nhiễm trùng.

Người bệnh chỉ cần rửa sạch sẽ và kỹ lưỡng bàn chân của bạn, đặc biệt là giữa các kẽ ngón chân, nên dùng xà phòng trung tính; Rửa bằng nước ấm không quá nóng và không quá lạnh, không được ngâm chân trong nước quá lâu.

PH (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top