Ngũ cốc, rau xanh đều tốt cho xương khớp

Khi cơ thể được cung cấp canxi cần phối hợp thêm vitamin, khoáng chất từ các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mì, ngô giúp cơ thể bổ sung nguồn vitamin, khoáng chất, tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình ôxy hóa.

Hỏi: Tôi thấy phụ nữ cứ 40-50 tuổi là đau nhức xương khớp, có thực phẩm nào giúp xương khớp chắc khỏe, hạn chế đau lưng nhức khớp không?

Thu Hà (Nam Định)

Ngũ cốc tốt cho xương khớp.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Viện dinh dưỡng cho biết, xương khớp là một phần rất quan trọng trong cơ thể, chúng cần được nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Muốn có bộ xương chắc khỏe thì ngay từ khi còn nhỏ đã phải đảm bảo đủ bốn nhóm dinh dưỡng kết hợp luyện tập.

Trong số các loại thực phẩm thì tôm, cua, cá, sò…là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Sữa và chế phẩm từ sữa chứa nhiều canxi, là thành phần cấu tạo nên xương. Khi cơ thể được cung cấp canxi cần phối hợp thêm vitamin, khoáng chất từ các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mì, ngô giúp cơ thể bổ sung nguồn vitamin, khoáng chất, tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình ôxy hóa.

Rau xanh và trái cây là nguồn thực phẩm cung cấp men kháng viêm, vitamin C rất tốt cho người bị đau khớp. Các loại rau cải có chứa nhiều vitamn K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương. Mỗi ngày người cao tuổi nên dùng thêm trà xanh vì đây là loại nước uống chứa nhiều chất chống ôxy hóa giúp giảm nguy cơ loãng xương.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top