Ngày hội Toán học mở 2020: "Toán học cho một thế giới tốt đẹp hơn"

(khoahocdoisong.vn) - Ngày hội Toán học mở 2020 (MOD 2020) tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã thu hút được sự tham dự của hơn 2.000 người yêu toán học ở mọi lứa tuổi cùng hơn 200 giáo viên đăng ký tham gia hoạt động chuyên môn.

Ngày hội Toán học mở năm nay tại Hà Nội có chủ đề “Toán học cho một thế giới tốt đẹp hơn” - hay nói một cách khác, Toán học phục vụ cho đời sống, cho an sinh xã hội, cho việc chiến thắng đại dịch.

Ngày Hội thu hút được sự quan tâm và yêu thích của các bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên.

Ngày Hội thu hút được sự quan tâm và yêu thích của các bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, PGS.TS Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán chia sẻ: Các hoạt động của Ngày hội Toán học mở năm nay như mọi lần, vẫn muôn màu sắc nhưng đều gắn chặt với những thay đổi quan trọng của chương trình giáo dục phổ thông mới môn Toán. Các em học sinh sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm Toán học đầy hấp dẫn do các đơn vị, các tổ chức trong nước và quốc tế thực hiện”.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, hoạt động thu hút được sự quan tâm và yêu thích của các bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên đó là những gian hàng nơi các bạn được khám phá và chinh phục nhiều điều thú vị.

Cùng nhau khám phá những điều thú vị.

Cùng nhau khám phá những điều thú vị.

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết, tham gia ngày hội hôm nay, mọi người sẽ không chỉ nghe và thấy sự hiện diện của Toán học mà cả các ứng dụng của Toán học - cho một thế giới tốt đẹp hơn - đúng như chủ đề của Ngày hội Toán học mở 2020.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top