Muốn con thông minh cần bổ sung DHA

(khoahocdoisong.vn) - Muốn trẻ thông minh, mẹ nên bổ sung thêm DHA trong quá trình mang thai. DHA đóng vai trò quan trọng đối với cấu trúc tế bào não, với thị lực mắt, đồng thời DHA liên quan đến xung động thần kinh, sự nhanh nhạy trong phản ứng của trẻ sau này.

Chị Trần Lệ Hà (Hải Phòng) đang mang bầu đứa con đầu tiên. Nghe người ta nói, xem những bộ phim vui vẻ, ngắm những em bé xinh xắn thì sau sẽ đẻ ra những đứa con xinh xắn và chị đã làm theo. Để con thông minh, ngày nào chị cũng bổ sung trứng vịt lộn hoặc óc lợn, hải sản để tăng chất xám cho con. Ăn nhiều thành ra chị lên cân khá nhanh đến nỗi bác sĩ phải nhắc chị hãm bớt lại.

Lời bàn: PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, những mách bảo trên là không chính xác. Muốn trẻ thông minh, mẹ nên bổ sung thêm DHA trong quá trình mang thai. DHA đóng vai trò quan trọng đối với cấu trúc tế bào não, với thị lực mắt, đồng thời DHA liên quan đến xung động thần kinh, sự nhanh nhạy trong phản ứng của trẻ sau này. Việc bổ sung DHA nên được tiến hành từ tuần thứ 20 của thai kỳ. Đây là giai đoạn sinh sản tế bào thần kinh, các tế bào thần kinh phát triển nhanh và phân chia khu biệt các tế bào thần kinh. Nếu dinh dưỡng kém, đặc biệt là thiếu DHA sẽ khiến cho sự phát triển não bộ bị hạn chế, con sinh ra kém thông minh. DHA có nhiều trong cá hồi, cá chép, cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá nhám; trong tôm, cua, mực; trong lòng đỏ trứng gà…

Theo KH&ĐS
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top