Mũi tiêm văcxin thứ ba sẽ giúp chống lại bệnh nặng do biến thể Omicron

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Israel, thêm một mũi tiêm nhắc lại của văcxin ngừa Covid-19, như Pfizer, sẽ cung cấp khả năng bảo vệ chúng ta chống lại bệnh nặng do biến thể Omicron.

Những người không tiêm mũi thứ ba rất dễ bị tổn thương bởi biến thể Omicron. 

bn-hiv-duoc-tiem-ngua.jpg
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Israel, thêm một tiêm nhắc lại của vắcxin ngừa Covid-19, như Pfizer, sẽ cung cấp khả năng bảo vệ chúng ta chống lại bệnh nặng do biến thể Omicron.

Những phát hiện này cho thấy dù sự lây lan nhanh chóng của Omicron khiến các quốc gia rất quan ngại tuy nhiên người dân vẫn có thể được bảo vệ bằng cách tiếp tục tiêm ngừa Covid-19.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Sheba và Bộ Y tế Israel đã kiểm tra mẫu máu của 20 nhân viên Sheba đã được tiêm mũi tăng cường cách đây ít nhất 1 tháng và 20 nhân viên đã 5 hoặc 6 tháng sau lần tiêm thứ hai và chưa được tiêm ngừa lần thứ ba.

Nghiên cứu cho thấy những nhân viên được tiêm mũi tăng cường có khả năng “vô hiệu hóa” biến thể Omicron nhiều hơn so với nhóm chỉ được tiêm hai lần.

Mặc dù so với các biến thể khác của virus SARS-CoV-2, bao gồm cả Delta, hiệu quả ngăn ngừa Omicron của mũi tiêm tăng cường có phần suy yếu. Cho đến nay, Delta vẫn là dòng biến chủng của virus gây bệnh Covid-19 lưu hành chủ đạo trên toàn cầu.

Theo Wall Street Journal, Gili Regev-Yochay, giám đốc đơn vị dịch tễ học bệnh truyền nhiễm tại Sheba, cho biết nhiều người đã tiêm mũi 3 vẫn có thể có nhiều khả năng bị nhiễm Omicron hơn các biến thể khác, nhưng tình trạng bệnh sẽ khó tiến triển nặng hoặc phải nhập viện.

Pfizer cho biết liều thứ ba của văcxin ngừa Covid-19 đã tăng lượng kháng thể chống lại Omicron gấp 25 lần so với chỉ tiêm hai liều căn bản.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top