Một nữ blogger trẻ Hàn Quốc vừa tự tử sau khi bị dân cư mạng “ném đá”

Jo Jang-mi, một nhân vật nổi tiếng về chơi game và mukbang trên mạng xã hội Hàn Quốc, vừa qua đời, ở tuổi 27.

Jo, với tài khoản BJ Jammi trên Twitch, đã bị trầm cảm nặng sau một sự cố vào năm 2019. Từ đó, cô trở thành chủ đề của các cuộc tấn công trực tuyến.

jo-jang-mi.jpg
Jo Jang-mi, một nhân vật nổi tiếng về chơi game và mukbang trên mạng xã hội Hàn Quốc, vừa qua đời, ở tuổi 27. Cô là một trong những nạn nhân của các cuộc tấn công trực tuyến. Ảnh minh họa

Trong một chương trình phát sóng trên Twitch vào tháng 5/2020, Jo cho biết cô đang điều trị chứng trầm cảm.

BJ là viết tắt của "broadcast jockey", là một người tự quay phim trò chuyện, ăn uống hoặc chơi các trò chơi trên các trang mạng và phát sóng trực tiếp trên YouTube hoặc Twitch.

Theo tờ Korea JoongAng Daily, trong một chương trình phát sóng vào năm 2019, Jo đã thực hiện một cử chỉ bằng tay mà một số khán giả cho rằng đó là tín hiệu của chủ nghĩa nữ quyền ghét đàn ông.

Mặc dù sau đó, cô đã đưa ra lời xin lỗi công khai, nhưng những bình luận tiêu cực vẫn tiếp tục đuổi theo cô.

Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được chính thức thông báo, nhưng một bài đăng trực tuyến từ một người tự xưng là thành viên trong gia đình cho biết cô đã tự sát.

 "Nguyên nhân cái chết của cô ấy là do trầm cảm, vì lượng lớn những bình luận mang đầy thù hận tấn công cô ấy."

Một bản kiến ​​nghị đã gửi đến Nhà Xanh đã được đăng hôm thứ Bảy (5/2/2022) yêu cầu chính phủ có hình phạt thích đáng đối với những người đưa ra các bình luận tiêu cực. Bản kiến ​​nghị đã nhận được sự ủng hộ từ 30.000 người chỉ trong một ngày.

Trước đó, Kim In-hyeok, 28 tuổi, một vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp của Daejeon Samsung Fire Bluefangs, được tìm thấy đã chết tại nhà riêng ở Suwon, tỉnh Gyeonggi.

Anh đã bị những lời chỉ trích về ngoại hình của mình, cũng như những tin đồn về giới tính và những tin nhắn khiêu dâm...

Mới đây nhất, vận động viên trượt băng nghệ thuật 19 tuổi sinh ra ở Mỹ, Châu Nghị (Zhu Yi), người đã từ bỏ quốc tịch Mỹ để thi đấu cho Đội tuyển Trung Quốc, đã bị chỉ trích trên mạng xã hội Trung Quốc sau khi bị ngã vì tiếp đất thất bại từ cú nhảy trên không tại Thế vận hội mùa đông Olympic Bắc Kinh 2022.

chau-nghi.jpg
Vận động viên trượt băng nghệ thuật 19 tuổi sinh ra ở Mỹ, Châu Nghị (Zhu Yi), người đã từ bỏ quốc tịch Mỹ để thi đấu cho Đội tuyển Trung Quốc, đã bị chỉ trích trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Insider/Matthew Stockman/Getty Images

Vào sáng thứ Hai (7/2), cô lại bị ngã hai lần trong sự kiện trượt băng tự do dành cho nữ.

Cô đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc ngay lập tức.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top