Một chút sơ sẩy, máy làm gạch cuốn sạch một chân

Do chưa quen việc, lại thao tác với khối đất ướt, trơn nên anh Nguyễn Văn Chương (31 tuổi ở Thanh Miện, Hải Dương) đã trượt chân và bị máy làm gạch cuốn luôn vào.

Khi anh đau đớn kêu lên, mọi người mới vội tắt động cơ, gọi xe đưa đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh rồi chuyển thẳng tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng cả chiếc máy làm gạch vì chân anh vẫn bị kẹp trong đó.

Sau khi khám và xem xét vùng tổn thương, các bác sĩ quyết định phải cắt cụt chân (từ đùi) ngay cho anh ở phòng khám, trước khi đưa vào phòng phẫu thuật.

Hiện anh Chương đã ổn định sức khoẻ, tiếp tục được theo dõi và chăm sóc vết thương để tạo điều kiện sau này có thể lắp chân giả.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/mot-chut-so-say-may-gach-cuon-sach-mot-chan1.jpg

Lời bàn: BS Ngô Văn Toàn, Chủ nhiệm Khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, trường hợp như anh Chương không phải là hiếm. Trước đó, bệnh viện từng tiếp nhận 4 – 5 bệnh nhân bị cuốn chân vào máy làm gạch và phải bê nguyên cả máy lẫn người vào viện để xử lý.

Chỉ một chút sơ sẩy, bất cẩn, người lao động có thể bị những tổn thương đáng tiếc ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí cả cuộc đời phía trước. Vì vậy, khi lao động, bà con cần có các phương tiện bảo hộ lao động, đi găng, ủng. Khi làm việc cần tập trung, tránh nói chuyện.

Hồng Linh (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top