Móng chân mọc vào trong do cắt sai cách

Móng chân mọc ngược vào trong thường là do việc cắt móng chân không đúng. Để điều trị chứng móng mọc ngược, ngâm chân vào nước muối ấm mỗi ngày 1 lần trong 5 phút.
móng chân mọc ngược

Tỉa móng chân sai cách dễ khiến móng mọc ngược

Hỏi: Không hiểu sao tự dưng móng chân của em mọc vào trong rất khó chịu. Có người nói do cắt móng chân sai cách?  Xin hỏi, tại sao móng mọc vào trong? Bệnh có cần điều trị không?

Nguyễn Thị Ngọc (Hà Đông, Hà Nội)

PGS.TS Trần Trung Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn: Móng chân mọc ngược vào trong thường là do việc cắt móng chân không đúng. Nên cắt móng chân theo đường viền của ngón chân nhưng đừng cắt sâu xuống 2 bên cạnh của móng chân vì điều này sẽ kích thích phần móng chân còn lại mọc ngược vào trong.

Để điều trị chứng móng mọc ngược, ngâm chân vào nước muối ấm mỗi ngày 1 lần trong 5 phút. Nước sẽ thâm nhập sâu vào các khe và sẽ giết chết các vi khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

Trong khi da trở nên mềm mại dưới nước, dùng bông gòn nhẹ nhàng làm sạch lớp da chết quanh móng để giảm áp lực của da đối với móng.

Bác sĩ điều trị móng mọc ngược bằng cách đẩy móng và lồng 1 miếng đệm vào dưới móng hoặc lấy một miếng nhựa đặt vào nơi móng chân tiếp xúc với da. Nếu nó làm bạn khó chịu thì bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau. Nếu ngón chân có cảm giác nóng hay nếu có mủ thì sẽ cần phải dùng tới kháng sinh.

Để bảo vệ, móng chân nên để dài đến hết phần thịt của ngón chân.Tránh đi những đôi giày chật mà sẽ gây áp lực lên móng.

TN (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top