Món khoái khẩu hại thân

(khoahocdoisong.vn) -Theo Đông y, thịt chó có vị mặn, tính nóng, có tác dụng bổ trung ích khí, ôn thận, trợ dương, không có độc.

Anh Cao Văn Hùng (Hà Đông) rất thích ăn thịt chó. Anh bảo thịt chó bổ, ngồi vào mâm cỗ nếu có món thịt chó thì các món khác đều rất nhạt. Vừa rồi đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, bác sĩ phát hiện anh có chỉ số axit uric cao, huyết áp cao, khuyên anh ăn giảm thịt, đặc biệt là thịt chó, hải sản. Về nhà anh tham khảo bạn bè, mấy người bạn nhậu của anh nói rằng, bệnh gút mới phải kiêng thịt chó chứ chưa mắc gút thì không lo.

LY Vũ Quốc Trung, Hội Đông y VN cho biết, theo Đông y, thịt chó có vị mặn, tính nóng, có tác dụng bổ trung ích khí, ôn thận, trợ dương, không có độc. Thịt chó còn chứa nhiều protid, lipid, Ca, P, Fe. 100g thịt cung cấp 348 calo. Thịt chó vừa là thực phẩm ngon, giàu chất đạm lại vừa là vị thuốc tốt cho người có máu hàn.

Thịt chó bổ nhưng người mắc bệnh gút, huyết áp, tiểu đường nếu ăn thịt chó thì bệnh sẽ càng tăng nặng, nên cần phải kiêng tuyệt đối. Người bị bệnh mạch máu não cũng không nên ăn món này vì thịt chó thuộc tính nóng dễ dẫn đến huyết áp tăng cao. Mặc dù mới có chỉ số axit uric cao nhưng nếu không kiêng khem, bệnh dễ chuyển sang gút, vì vậy kiêng ăn thịt chó là cần thiết.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top