Mộc Châu: Cầu kính đi bộ đón khách tham quan từ 30/4

Cây cầu kính đi bộ Bạch Long, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đang hoàn tất các thủ tục hồ sơ để xác lập kỷ lục là cây cầu kính dài nhất thế giới. Cầu có chiều dài 632m và sẽ đón khách tham quan từ ngày 30/4.
Toàn cảnh cầu kính. Video: Dương Nguyễn.

Theo Ông Hoàng Mạnh Duy, Trưởng Phòng truyền thông dự án cho biết, cầu Bạch Long đã hoàn tất các thủ tục công nhận Kỷ lục Guinness và đang đợi ghi danh "Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới". Dự kiến Guinness sẽ công bố vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

Cũng theo ông Duy, cầu Bạch Long có tổng chiều dài 632m, với phần bắc qua vách núi 290m, trên vách đá 342m. Dưới cầu là vực sâu 150m, tạo cảm giác mạo hiểm. Chiều rộng của mặt cầu 2,4m, phần trên vách đá 1,5m. Loại kính trên mặt là kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40mm. Dự án được quyết định đầu tư tháng 2/2020, tổng vốn giai đoạn đầu 773 tỷ đồng, khởi công đầu năm 2021.

cau-kinh.jpg
Phần cầu kính bắc qua vực sâu 150 m, xung quanh là núi đồi hoang sơ.

Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt và âm thanh giả lập để tăng trải nghiệm. Cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay còn gọi hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên, công trình điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa. Toàn bộ hệ thống cáp treo cũng đều nhập khẩu từ Hàn Quốc và mỗi bó cáp treo có 7 sợi với đường kính mỗi sợi là 50mm.

"Bên cạnh việc đã kiểm định thử tải đạt các tiêu chuẩn với hệ số an toàn cao gấp 6 lần, chúng tôi tự tin về chất lượng của sản phẩm du lịch cầu kính Bạch Long. Ngoài ra, để du khách có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ, các góc chụp ảnh đẹp, chúng tôi ứng dụng công nghệ kiểm soát tự động số lượng người tham quan trong cùng một thời điểm", ông Duy nói.

Đây là cây cầu kính thứ ba ở Việt Nam sau Cầu Rồng Mây ở Lai Châu và Cầu Tình yêu ở Mộc Châu. Những cây cầu kính dài nhất thế giới trước đó được Guinness công nhận đều ở Trung Quốc. Hiện danh hiệu cầu kính dài nhất thế giới thuộc về cầu trong khu thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên, 526m.

cau-kinh-2.jpg
Cầu kính Bạch Long đoạn cheo leo trên vách đá dài 342m.

Giá vé trải nghiệm cầu kính các ngày cuối tuần và dịp lễ 650.000 đồng một người lớn, trẻ em cao 1-1,4 m là 450.000 đồng. Giá vé ngày thường giảm 100.000 đồng. Người dân Sơn La, học sinh, sinh viên và người có công giảm giá vé trong ngày thường là 400.000 đồng một người lớn và 250.000 đồng với trẻ em. Trẻ dưới 1m được miễn phí. Cầu kính đi bộ Bạch Long sẽ đón khách tham quan từ ngày 30/4.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top