Mổ chuyển ghép thần kinh chữa liệt tay

(khoahocdoisong.vn) - Bị liệt hoàn toàn đám rối thần kinh cánh tay rồi, để lâu sẽ không còn khả năng cứu chữa nữa vì cơ và dây thần kinh đã thoái hoá hoàn toàn, nên phẫu thuật không đem lại kết quả.

Hỏi: Em bị tai nạn vỡ gan, phải cắt đi 1/4 lá, gãy chân phải và liệt tay phải cách đây 2 năm, cánh tay phải bị mất cảm giác từ vai xuống, duy vùng bụng cánh tay (mặt trái) có cảm giác đau xuống đến cổ tay. Xin bác sĩ tư vấn cách chữa trị.

Hoàng Tuấn (Gia Lâm, Hà Nội)

PGS.TS. Lê Văn Đoàn, Viện trưởng Viện Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Theo như bạn kể thì có thể bạn đã bị liệt hoàn toàn đám rối thần kinh cánh tay rồi, để lâu sẽ không còn khả năng cứu chữa nữa vì cơ và dây thần kinh đã thoái hoá hoàn toàn, nên phẫu thuật không đem lại kết quả. Với tổn thương này thì có chỉ định mổ chuyển ghép thần kinh, kết quả phục hồi tốt nhất là trong vòng 6 tháng đầu sau khi bị thương.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top