Hình ảnh ca sỹ Mỹ Linh quảng bá cho thương hiệu Minh Long. |
Ca sỹ Mỹ Linh được Minh Long chọn làm Đại sứ thương hiệu cho một dòng sản phẩm, sản phẩm này được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội và phương tiện truyền thông trong thời gian gần đây. Thậm chí, mới đây ngày 30/09 Minh Long còn tổ chức một buổi giao lưu giữa Diva Mỹ Linh với khách hàng của mình.
Với phát ngôn ủng hộ việc xây dựng nhà hát 1.500 tỷ đồng ở Thủ Thiêm, ca sỹ Mỹ Linh đã bị cư dân mạng “ném đá” không thương tiếc. Lo ngại việc này có thể làm ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm, Công ty Minh Long đã âm thầm gỡ bỏ hình ảnh Đại sứ thương hiệu Mỹ Linh trên các ấn phẩm của mình.
Bình luận về việc này - chuyên gia thương hiệu, Giám đốc điều hành MiBrand – cho rằng sự cố vừa qua với đại sứ Thương hiệu Mỹ Linh là một bài học lớn cho Minh Long, và cho nhiều thương hiệu khác nữa trong quản lý hình ảnh.
Việc Mình Long chọn Diva Mỹ Linh làm đại diện cho dòng sản sứ dưỡng sinh mới của mình là hoàn toàn hợp lý. Mỹ Linh có thiện cảm với công chúng vì mang hình ảnh một người phụ nữ biết chăm sóc cho gia đình mình, gần gũi thân thiện và không quá phô trương.
“Tôi không muốn nói lại về sự cố phát ngôn của Mỹ Linh vì cô cũng chỉ muốn nêu chính kiến của mình đối với một vấn đề có liên quan đến chính sự nghiệp của mình mà thôi. Có thể nói cô đã khá vội vàng và cảm tính trong những phát ngôn của mình ngay cả khi biết rằng đang đối mặt với một đám đông vốn đang cực kỳ khó kiểm soát trên mạng xã hội,” ông Lại Tiến Mạnh nói.
Nói về sự can thiệp của Minh Long trong vấn đề này, ông Mạnh cho rằng các doanh nghiệp không thể kiểm soát được những phát ngôn của đại sứ thương hiệu mọi lúc mọi nơi, việc Mình Long gỡ hình ảnh Mỹ Linh khỏi trang Web của mình là một quyết định đúng đắn, và có lẽ sẽ buộc phải dừng hợp đồng đại diện hình ảnh mới được ký kết này.
Chuyên gia thương hiệu Lại Tiến Mạnh cho rằng bài học này sẽ làm cho các chuyên gia quản lý thương hiệu cẩn trọng hơn rất nhiều trong các thỏa thuận hợp đồng ký kết với đại sứ thương hiệu của mình. Điều khoản về quản lý hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội sẽ được hai bên xem xét kỹ lưỡng và phía thương hiệu sẽ đòi hỏi sự giám sát chặt chẽ hơn nhiều so với trước đây.
Cùng với đó, những người nổi tiếng, các ca sỹ, nghệ sĩ, diễn viên, hoa hậu và các ngôi sao thể thao cũng có được cho mình một bài học rất quý để kiểm soát những phát ngôn của mình đối với các vấn đề mà xã hội đang quan tâm vì nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và hình ảnh của chính họ trong mắt công chúng.