Mẹ lười vệ sinh con đau khóc khi đi tiểu

(khoahocdoisong.vn)- Vì quan niệm con trai cấu tạo bộ phận sinh dục không dễ bị viêm nhiễm nên cha mẹ lơ là vệ sinh khiến con bị viêm dính bao quy đầu. Bệnh rất nguy hiểm.

Chị Nguyễn Thị Ngọc (Hà Nội) có quan niệm con trai cấu tạo bộ phận sinh dục không dễ bị viêm nhiễm nên thường lơ là việc vệ sinh cho bé. Khi thấy con khóc thét mỗi lần đi tiểu chị kiểm tra thấy dương vật của con đỏ ửng và sưng to. Chị đưa con đi khám thì mới biết con chị bị viêm dính bao quy đầu mà nguyên nhân là do không vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, bé khiến nước tiểu bám chặt vào.

Lời bàn: Nhiều cha mẹ vẫn lơ là việc vệ sinh cho bé trai mà không biết bộ phận sinh dục không được rửa sạch hằng ngày dễ dẫn tới nhiễm khuẩn đường tiết niệu và gây viêm dính bao quy đầu một phần hoặc hoàn toàn.

Nếu bệnh không được điều trị kịp thời tình trạng viêm dính này còn gây nhiễm khuẩn ngược dòng gây tiểu buốt, tiểu khó, đặc biệt gây kìm chế sự phát triển kích thước dương vật của trẻ, dẫn tới tình trạng “lún, bé” khi trưởng thành và nguy hại nhất là làm tăng nguy cơ ung thư dương vật khi lớn tuổi. Vì vậy, cần vệ sinh cho trẻ ngày 2 – 3 lần. Khi tắm rửa cho bé cần lộn nhẹ bao quy đầu để làm sạch nước tiểu lắng cặn.

BS Nguyễn Bá Hưng (Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top