Mẹ ăn chay, con bị dị tật ống thần kinh

(khoahocdoisong.vn) - Dinh dưỡng mẹ có vai trò cực kỳ quan trọng. Vì nó không những quyết định tới sức khỏe người mẹ, mà còn quyết định tới sức khỏe của con. Ăn chay sẽ gây thiếu dinh dưỡng, thiếu chất bà mẹ bị suy kiệt thể lực dễ biến chứng sảy thai, đẻ non và thai chết lưu.

Nhìn cậu con trai suy dinh dưỡng và thần kinh kém phát triển, chị Nguyễn Thị Hồng (Hà Nội) lại ân hận và đau khổ, nhưng đã muộn.

Nguyên nhân là do trong thời kỳ mang thai chị nghe theo nhiều người ca ngợi ăn chay là phương thức dinh dưỡng bổ sung hoàn hảo nên chị đã thực hiện ăn chay trường. Kết quả con chị không chỉ bị suy dinh dưỡng mà còn bị dị tật ống thần kinh.

Lời bàn: BS Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y 103 cho biết, trong thời kỳ mang thai, dinh dưỡng mẹ có vai trò cực kỳ quan trọng, không những quyết định tới sức khỏe người mẹ, mà còn quyết định tới sức khỏe của con. Ăn chay sẽ gây thiếu dinh dưỡng, thiếu chất khiến mẹ bị suy kiệt thể lực dễ biến chứng sẩy thai, đẻ non và thai chết lưu.

Đặc biệt, dinh dưỡng thai kỳ thiếu, thai nhi bị thiếu dưỡng chất nghiêm trọng. Vì thai nhi chỉ có một con đường duy nhất tiếp nhận dinh dưỡng qua nhau thai. Nếu mẹ không ăn đủ chất, đủ dinh dưỡng, đương nhiên, thai nhi không thể đủ dinh dưỡng để phát triển, sẽ bị còi cọc, rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng bào thai, có nguy cơ bị kém phát triển trí lực và thể lực, có thể mắc khuyết tật ống thần kinh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top