Máu ra cùng tinh dịch

(khoahocdoisong.vn) - Bình thường, khi quan hệ tình dục không có hiện tượng ra máu trực tiếp (máu đỏ tươi) trước, trong hay sau xuất tinh. Chỉ khi trong cơ thể có một bệnh lý tiềm ẩn nào đó hoặc do chấn thương làm vỡ mạch máu trong lúc dương vật đang cương và gây chảy máu từ phía trong ra.

Hỏi: Gần đây tôi có hiện tượng chưa đến thời điểm xuất tinh thì phát hiện có máu từ bên trong dương vật chảy ra cùng tinh dịch. Tôi không thấy đau và đi tiểu cũng không thấy có máu. Xin hỏi, như vậy có sao không?

Nguyễn Quang Minh (Hà Nội)

BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Bình thường, khi quan hệ tình dục không có hiện tượng ra máu trực tiếp (máu đỏ tươi) trước, trong hay sau xuất tinh. Quan hệ bình thường cũng sẽ không có hiện tượng ra máu gián tiếp (máu chảy ra trước đó trong đường ống dẫn tinh trộn lẫn tinh dịch làm tinh dịch xuất ra có màu gỉ sắt, màu đỏ nâu...). Chỉ khi trong cơ thể có một bệnh lý tiềm ẩn nào đó hoặc do chấn thương làm vỡ mạch máu trong lúc dương vật đang cương và gây chảy máu từ phía trong ra.

Những trường hợp ra máu trực tiếp thường do những tổn thương tại chỗ ở dương vật, niệu đạo, tiền liệt tuyến. Lúc quan hệ, kể cả chưa xuất tinh hay đã xuất tinh mà bị ra máu thì đều là một hiện tượng bất thường, cần phải khám xét kỹ.

Các tình huống có thể gặp khi bị ra máu trong lúc quan hệ mà sau đó không thấy có đái buốt, không ra máu có thể là chấn thương; bệnh mào gà, polip trong ống niệu đạo; viêm niệu đạo mạn tính; mắc các bệnh về máu (xuất huyết giảm tiểu cầu, rối loạn các yếu tố đông máu…); Các bệnh lý về ung thư đường tiết niệu sinh dục… Vì vậy, trường hợp ra máu bất thường của bạn cần đi khám sớm tại các cơ sở chuyên khoa về nam khoa để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp chữa trị hiệu quả.

Theo Đời sống
back to top