Mất thận vì uống lá tiêu sỏi 

(khoahocdoisong.vn) - Có sỏi thận không chữa tây y mà chỉ dùng thuốc Nam, thuốc lá... người phụ nữ 70 tuổi đã phải cắt bỏ thận vì sỏi tại vị trí đài bể thận phải, làm thận phải giãn rất mỏng, mất chức năng thận phải.

Bà M.T.S. (70 tuổi, Tuyên Quang) bị sỏi thận cách đây nhiều năm, nhưng chưa được thăm khám hay điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh nào mà chỉ uống thuốc Nam, thuốc lá với  hy vọng sỏi tiêu đi.

Trước khi vào viện 1 tuần người bệnh xuất hiện đau thắt lưng, đau lan ra đằng trước kèm theo buồn nôn nhẹ, toàn thân mệt mỏi. Sau khi tiến hành thăm khám, dựa trên các kết quả siêu âm, xét nghiệm, hình ảnh CT.Scanner cho thấy người bệnh có sỏi ở đài thận phải, thận phải giãn rất mỏng, làm mất chức năng thận. 

Bệnh nhân được phẫu thuật cắt thận phải cùng khối sỏi kích thước khoảng từ 2 - 5cm xù xì giống san hô. Sau 1 tuần điều trị, sức khỏe người bệnh ổn định và đã được xuất viện.

Lời bàn: BSCKI Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương Phú Thọ, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân khuyến cáo, người dân cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện những bất thường về sức khỏe và có hướng điều trị kịp thời.

Đặc biệt, những người có sỏi thận hay sỏi niệu quản, dù không thấy đau cũng không được chủ quan hoặc tự dùng các phương pháp chữa bệnh  dân gian. Sỏi để lâu, phát triển biến chứng nặng, dù có nhập viện thì việc điều trị sẽ khó khăn, có khi phải cắt một bên thận. 

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top