Mắc bệnh vì “yêu” ngày đèn đỏ

(khoahocdoisong.vn) - "Yêu" ngày đèn đỏ khiến tỷ lệ viêm nhiễm tăng gấp 16 lần. Chính điều đó không nên quan hệ trong những ngày hành kinh.

Chị Nguyễn Thị Thành (48 tuổi, Hà Nội) đã bước vào tuổi mãn kinh nên âm đạo thường khô rát, khó chịu. Một lần đến kỳ kinh chị chưa biết, hai vợ chồng vẫn quan hệ và thấy rất thoải mái.

Từ đó anh chị hay chọn vào kỳ đầu hoặc cuối của kỳ kinh. Một thời gian sau chị thấy đau bụng dưới,  âm đạo tiết dịch khó chịu… chị đi khám thì được kết luận viêm phần phụ. 

Lời bàn: BS Lê Thị Kim Dung, phụ trách Phòng khám Sản phụ khoa, Trung tâm Y tế Thái Hà cho biết, ngày “đèn đỏ” ở phụ nữ xảy ra trung bình từ 3 – 5 ngày, mất một lượng máu: 50 – 70ml. Thành phần của máu kinh gồm máu và các nội mạc được bong ra, các chất tiết từ các tuyến cổ tử cung và âm đạo. Đây là môi trường rất tốt cho các vi khuẩn có hại phát triển gây bệnh.

Đồng thời, ở thời điểm này, cổ tử cung hé mở do vậy khả năng lây nhiễm tăng cao một khi có sự xâm nhập của vi khuẩn theo máu kinh vào ngược trở lại, mỗi khi có sự giao hợp ở giai đoạn đang hành kinh này. Tỷ lệ viêm nhiễm tăng gấp 16 lần so với không hành kinh. Chính điều đó không nên quan hệ trong những ngày hành kinh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top