Làm thế nào để viêm tai nhanh khỏi?

viêm tai nhanh khỏi, nam giới cần tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá. Nếu chót đi nhậu không nên ăn món cứng vì động tác nhai quá mạnh sẽ ảnh hưởng quá trình hồi phục của tai.

Hỏi: Tôi bị viêm tai giữa, đang điều trị tây y bằng uống thuốc, rửa tai, nhỏ tai nhưng tôi thấy tai lâu khỏi, vẫn chảy nước. Có người khuyên tôi uống nhiều nghệ tươi, ăn thịt nạc rang nghệ kiểu như món ăn cho bà bầu tai sẽ khô, chóng khỏi, không biết có đúng không?

Nguyễn Vinh (TP Vinh, Nghệ An)

LY Thu Hằng, TT Nghiên cứu cây thuốc và bài thuốc gia truyền cho biết, để viêm tai nhanh khỏi, nam giới cần tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá. Nếu chót đi nhậu không nên ăn món cứng vì động tác nhai quá mạnh sẽ ảnh hưởng quá trình hồi phục của tai. Nghệ chỉ có tính sát trùng, làm lành sẹo nhưng tác dụng cao khi dùng trực tiếp và dùng tươi.

Đối với tai đang viêm, nên tăng cường dùng thực phẩm giàu vitamin C như cải xoăn, ớt chuông, bông cải xanh, súp lơ, đu đủ giúp mau liền vết thương, chống viêm nhiễm. Nên ăn rau muống, rau giền vì giàu chất sắt, chống ù tai, chống thiếu máu. Khi chế biến món ăn, nêu ưu tiên dầu ăn hơn mỡ, đặc biệu dầu nành, dầu hướng dương vì trong đó có vitamin D, E giúp ngăn ngừa tình trạng viêm xương chũm.

PV ghi

Theo Đời sống
back to top