Kiến thức Bài kiểm tra tư duy sẽ gắn với tình huống thực tế

(khoahocdoisong.vn) - Lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, kiến thức Bài kiểm tra tư duy sẽ nằm trong kiến thức phổ thông nhưng gắn liền với tình huống thực tế.

Theo Đề án và kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2020 của Đại học Bách khoa Hà Nội, ngoài các phương thức xét tuyển thẳng; xét tuyển tài năng; xét tuyển theo điểm thi Tốt nghiệp THPT 2020 còn có phương thức xét tuyển kết hợp (sử dụng kết quả thi THPT 2020 và kết quả Bài kiểm tra tư duy theo tổ hợp xét tuyển A19 và A20), đã được Bộ GD&ĐT cho phép thực hiện.

Trong đó, bài kiểm tra tư duy là một thành phần điểm. Điểm của bài kiểm tra tư duy cộng với điểm toán, lý hoặc toán, hóa của kì thi THPT để xét thành một tổ hợp điểm.

Hiện tại, theo  theo số lượng đăng ký và qua sơ tuyển của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, có 5623 thí sinh đủ điều kiện dự thi. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi cho thí sinh làm Bài kiểm tra tư duy vào chiều ngày 15/8/2020 tại 2 địa điểm: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa).

PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, bài kiểm tra tư duy gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận, trong đó nội dung về Toán và Đọc hiểu, với thời gian làm bài 120 phút. 

Bài kiểm tra tư duy được thiết kế để đánh giá năng lực cốt lõi của các thí sinh và khả năng theo học các ngành học ở bậc đại học, đặc biệt là những khối ngành khoa học kỹ thuật. Toàn bộ phần kiến thức nằm trong kiến thức phổ thông nhưng gắn liền với tình huống thực tế.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top