Khử mùi nhà bếp

(khoahocdoisong.vn) - Khu vực nhà bếp thường bị ám mùi thức ăn, dầu mỡ, lâu ngày dễ dẫn đến ô nhiễm, rất khó chịu.

Khu vực nhà bếp thường bị ám mùi thức ăn, dầu mỡ, lâu ngày dễ dẫn đến ô nhiễm, rất khó chịu. Theo kinh nghiệm của chị Phùng Lan Anh (Hà Nội), ngoài việc luôn mở cửa sổ và hút mùi khi nấu ăn, đóng kín cửa các phòng khác, bạn có thể tận dụng vỏ cam, chanh đun lên để khử mùi. Trong vỏ cam, chanh có chứa tinh dầu thơm giúp khử mùi hiệu quả. Nếu không có vỏ chanh, cam, bạn hãy đun sôi giấm với lửa nhỏ hoặc chỉ đơn giản là đặt một tách giấm ở góc bếp, những mùi hôi khác sẽ bị đánh bật ngay giúp cho không gian phòng bếp nhà bạn lúc nào cũng sạch sẽ thơm ngát. Hoặc có thể sử dụng bã cà phê hay hạt cà phê rang để trong túi vải mỏng treo trong ở góc nhà để khử mùi hôi.

Bảo Châu

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top