Không thể quên cô gái “bán hoa”

Tôi là người đàn ông có địa vị, thành đạt. Vợ tôi xinh đẹp, hai đứa con kháu khỉnh, một trai, một gái, cuộc sống nói chung là quá mỹ mãn, tôi không có gì phải phàn nàn về vợ, con. Có điều bản tính của tôi vốn cả nể, lại có chút phong lưu, nhiều khi đối tác cảm ơn bằng “em út”, tôi cũng không từ chối.

Tuy nhiên, tôi rất rõ ràng, không bao giờ để những điều đó ảnh hưởng đến gia đình. Nhưng vừa rồi, gặp người con gái đó, tôi đã mất đi sự chủ động của mình. Em khác biệt với tất cả những cô gái làm nghề này tôi thường gặp, chân chất, ngại ngùng, có lòng tự trọng. Về sau tôi mới biết, em đi làm là vì mẹ em chơi hụi vỡ nợ, em phải cứu mẹ thoát khỏi bọn “xã hội đen”. Tôi thương em, nài nỉ mãi em cũng cho tôi gặp các chủ nợ, trả cho em. Sau đó, tôi xin cho em một công việc tốt, cả hai thống nhất không gặp nhau nữa. Nhưng từ đó, tôi luôn nhớ tới em, nhớ nụ cười, ánh mắt, hơi thở, cả vòng tay ấm, thân thể em. Tôi phải làm gì để quên em đi?

Nguyễn Quang Minh (Cầu Giấy, Hà Nội).

Ảnh minh họa.

Anh Quang Minh thân, việc anh ra tay nghĩa hiệp giúp đỡ cô gái gặp hoạn nạn, không phán xét đúng – sai, hay câu chuyện của cô gái đó là thật hay giả… vì dẫu sao, anh cũng hành động rồi. Cái đáng bàn là việc đó vẫn còn để lại dư âm trong anh, khiến anh tương tư một người ngoài vợ của mình. Giả sử, nếu anh cứ buông trôi cảm xúc, một ngày nào đó không dằn được lòng mình, anh lại tìm gặp, tiếp tục mối quan hệ ngoài luồng với cô gái đó thì hậu quả sẽ thế nào?

Anh đến với cô ấy khởi đầu là vì tình thương trước hoàn cảnh bất hạnh, vậy nếu chuyện anh ngoại tình bại lộ, vợ con anh đau khổ, gia đình anh chia cắt, với vợ con anh có cảm giác như thế nào? Hãy cứ coi chuyện đã qua là một việc tốt làm được. Đừng để việc tốt lại là sự khởi đầu cho nỗi bất hạnh, như vậy chẳng phải sẽ mất hết ý nghĩa hay sao? Khi chưa có sự trả giá, người ta dễ để dục vọng lôi kéo, còn khi buộc phải lựa chọn, cách ứng xử có thể sẽ rất khác. Tri Giao tin, chỉ cần nghĩ tới những hậu quả, anh sẽ biết làm thế nào để vượt qua.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top