Không được coi thường dị vật bay vào mắt

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người bị tổn thương mắt nặng, thậm chí mù mắt chỉ vì bụi, muỗi bay vào mắt... đã coi thường, tự mua thuốc về nhỏ, chữa.

Chị Nguyễn Thị M. (32 tuổi) đang đi đường lúc nhá nhem tối thì bị vật gì bắn vào mắt. Chị nghĩ chắc do muỗi bay vào mắt nên cũng như mọi khi, chị tự mua thuốc về nhỏ. Nhưng lần này nhỏ thuốc mãi mà chẳng khỏi, mắt lại ra mủ, nhìn mờ...

Đi khám, bác sĩ cho biết, dị vật là một miếng nhựa vẫn còn ở trong mắt. Do để lâu không được xử lý ngay nên đã gây viêm kết mạc nặng... rất khó cứu được con mắt.

Lời bàn: BS Nguyễn Thắng, Bệnh viện Mắt T.Ư cho biết, nhiều người bị tổn thương mắt nặng, thậm chí mù mắt chỉ vì bụi, muỗi bay vào mắt... nhưng đã coi thường không đến bệnh viện để xử lý mà tự mua thuốc về nhỏ, chữa.

Việc nhỏ thuốc không đúng, không những không lấy được dị vật ra mà còn gây viêm kết mạc, giác mạc... nặng, thị lực suy giảm mạnh. Vì vậy, không được coi thường khi bị dị vật bắn vào mắt. Khi bị dị vật vào mắt nên đi khám chuyên khoa để xử lý kịp thời. Dị vật trong mắt dễ gây nhiễm trùng cao, hoại tử nhanh, thậm chí phải khoét bỏ con ngươi.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top