Không bố trí giáo viên trực trường trong đợt cao điểm chống Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD-KH&CN tỉnh Bạc Liêu yêu cầu không bố trí giáo viên trực trường trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19, nhiều trường trên cả nước vẫn bố trí các giáo viên trực trường. Mới đây, Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ (GD-KH&CN) tỉnh Bạc Liêu đã có quy định về việc này.

Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ (GD-KH&CN) tỉnh Bạc Liêu cho biết, UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo các cấp, các ngành và nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, trong đó có biện pháp cách ly xã hội.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số đơn vị trường học huy động giáo viên vào trường để trực và thực hiện một số công việc của nhà trường trong thời gian học sinh nghỉ học.

Sở GD-KH&CN tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Trưởng các Phòng Giáo dục, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm GDTX&HN, Trung tâm GDNN-GDTX... nghiêm túc thực hiện việc không bố trí giáo viên vào trực trường trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nếu đơn vị nào vi phạm sẽ bị kiểm điểm, xử lý, trước hết là người đứng đầu đơn vị đó.

Theo một lãnh đạo Sở GD-KH&CN, trong thời gian cao điểm thì chỉ bố trí một lãnh đạo và nhân viên trực.

Ngoài ra, Sở cũng đề nghị các cơ sở giáo dục nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết; không tụ tập tại các hàng quán, điểm vui chơi giải trí;…

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo, hướng dẫn của Sở, các cấp quan quản lý và các cơ quan y tế; thực hiện khai báo y tế tự nguyện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Minh Trí

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top