Khoảnh khắc "lịch sử" trở lại trường của học sinh Hà Nội

Ngày 8/2, nhiều học sinh Hà Nội đã náo nức, phấn khởi được trở lại trường sau gần 10 tháng học trực tuyến.

Ngày 8/2, đã có thêm gần 600.000 học sinh cấp THCS và THPT, từ lớp 7 -12 ở Hà Nội được trở lại trường sau gần 10 tháng học trực tuyến ở nhà.

Những bước chân trở lại trường đầu tiên sau gần 10 tháng học online.

Nhiều học sinh chia sẻ, các em hồi hộp, không ngủ được khi hôm nay là ngày đầu tiên, kể từ tháng 5/2021, các em được gặp lại thầy cô, bè bạn sau nhiều tháng chỉ nhìn thấy nhau qua màn hình. 

Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid 19 khi học sinh  đi học trở lại, nhiều trường đã yêu cầu phụ huynh đo thân nhiệt cho con trước khi đến trường (nếu thân nhiệt của con trên 37,5 độ C, phụ huynh cho con nghỉ ngơi tại nhà và thông báo cho GVCN).

Tuân thủ đúng thông điệp 5K và phân luồng.

Học sinh phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường, trong suốt thời gian học tập tại trường và khi đi từ trường về nhà; mang theo bình nước cá nhân; luôn đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Học sinh được hướng dẫn đo thân nhiệt, khử khuẩn trước khi vào trường.

Khi đến trường, học sinh được yêu cầu tuân thủ hướng dẫn của các thầy, cô giáo. Khi vào trường, các em đi theo phân luồng và đảm bảo khoảng theo quy định ở các vị trí được đánh dấu, đo thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn bằng cây đo thân nhiệt tự động trước khi vào lớp học.

Dưới đây là một số hình ảnh về những khoảnh khắc đặc biệt trong ngày đầu trở lại trường sau nhiều tháng học online của học sinh Trường THCS Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. 

tro-lai-truong-quet-qr-2(1).jpg
Yêu cầu chấp hành nghiêm chỉnh thông  điệp 5K, quét mã CODE khi vào trường.
tro-lai-truong-do-phan-luong.jpg
Đảm bảo phân luồng.
tro-lai-truong-cong-truong-3.jpg
Học sinh đi theo luồng vào cổng trường.
tro-lai-truong-cong-truong.jpg
Khẩu trang- Khử khuẩn - Khoảng cách...   thông điệp 5K được chạy chữ điện tử nhắc nhở ngay trước cổng trường.
tro-lai-truong-khu-khuan-2.jpg
Được trở lại trường, được gặp thầy cô, bè bạn, được học tập trực tiếp và vui chơi là niềm vui lớn với các học trò.
tro-lai-truong-do-than-nhiet.jpg
Đo thân nhiệt.

Chiều 7/2, trao đổi với báo chí, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội đang trình lên UBND TP Hà Nội phương án cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành trở lại trường từ 21/2.

Từ tháng 5/2021 đến nay, đã có hơn 2 triệu học sinh Hà Nội phải học trực tuyến do COVID-19. Nếu phương án học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở nội thành Hà Nội được đến trường từ 21/2, thì đây sẽ là nhóm học sinh cuối cùng của Hà Nội ở cấp trung học và tiểu học của Hà Nội được trở lại trường.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top