Khi bị đau bụng kinh, hãy áp dụng ngay những cách này!

au bụng kinh là hiện tượng bình thường ở phụ nữ, có đến 80% phụ nữ bị đau bụng vào mỗi kỳ hành kinh. Vậy có những cách chữa đau bụng kinh nguyệt hiệu quả nhất nào?

1. Dùng túi sưởi hoặc nước nóng 

Bạn hãy đặt túi sưởi vào vùng bụng dưới và nằm im 5 – 10 phút. Việc làm này sẽ giúp bạn dễ chịu và nhanh chóng làm dịu cơn đau bụng kinh. Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng nước nóng đựng trong chai thủy tinh hoặc bình cao su để chườm.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/khi-bi-dau-bung-kinh-hay-ap-dung-ngay-nhung-cach-nay1.jpg

Ảnh minh họa.

2. Mát-xa bụng

Những động tác xoa bóp vùng bụng dưới nhẹ nhàng khiến cơ bụng không bị co thắt đột ngột làm giảm triệu chứng đau bụng kinh.

3. Đắp gừng

Đây là một trong những mẹo chữa đau bụng kinh khá hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một củ gừng tươi giã nát, bỏ vào khăn xô rồi đắp lên vùng bụng bị đau. Sau khoảng 5 – 7 phút, cơn đau bụng kinh sẽ không hành hạ bạn nữa.

Bên cạnh những lưu ý trên, hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm thảo dược cũng được nhiều chị em áp dụng để giảm đau bụng kinh.

Áp dụng các cách giảm đau bụng kinh trên, kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa N-Acetyl L-Cystein hằng ngày, chị em sẽ sớm kết thúc chuỗi ngày đau đớn mỗi khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt và sức khoẻ cải thiện rõ rệt.

Kiều Mi

Theo Đời sống
back to top