Khắc phục giảm trí nhớ khi mang thai

(khoahocdoisong.vn) - Giảm trí nhớ khi mang thai là hoàn toàn bình thường và cực kỳ phổ biến. Ngay cả khi bạn tự hào rằng bản thân rất giỏi các kỹ năng đa nhiệm hoặc khả năng sắp xếp ngăn nắp của mình, bạn vẫn có thể gặp khó khăn trong việc tập trung hoặc ghi nhớ. Tuy nhiên là hiện tượng chỉ là tạm thời – mẹ sẽ hoàn toàn nhớ lại sau khi sinh.

Hỏi: Không rõ có phải do mang thai hay vì bệnh lý mà thai càng to tôi càng hay quên. Xin hỏi, có cách gì khắc phục không? Nếu do mang thai thì sau khi sinh có hết không?

Nguyễn Khánh Vân (Hà Nội)

ThS.BSCKII Nguyễn Công Định, Giám đốc Trung tâm khám, điều trị Sản Phụ khoa và Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Giảm trí nhớ khi mang thai là hoàn toàn bình thường và khá phổ biến. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng tạm thời, sẽ hết sau khi sinh.

Để khắc phục tình trạng này, mẹ bầu nên thực hiện:

- Hít thật sâu, thư giãn: Căng thẳng sẽ ảnh hưởng tới não nhiều hơn.

- Ăn nhiều thực phẩm giàu choline: Khoáng chất này rất cần thiết cho sự phát triển trí não, có thể giúp tăng cường trí não cho cả mẹ và bé.

- Nạp thêm omega-3: Những thực phẩm giàu DHA (gồm các loại cá an toàn cho bà bầu như cá hồi).

- Ghi chép những việc cần làm để tránh quên.

- Tranh thủ sự giúp đỡ của những người xung quanh: Hãy có một hệ thống dự phòng. Giảm số lượng những điều mẹ bầu cần nhớ bằng cách ủy thác một số công việc ít quan trọng cho người bên cạnh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top