Hội chứng khuỷu tay tennis

(khoahocdoisong.vn) - Mê chơi tenis, nên tuần nào anh Hoàng Văn Tuấn cũng ra sân làm vài trận. Gần đây anh thấy đau ngoài cẳng tay, xung quanh phần xương khuỷu tay, khó cử động. Anh đã đi khám, các bác sĩ kết luận anh bị hội chứng khuỷu tay tennis.

Mê chơi tenis, nên tuần nào anh Hoàng Văn Tuấn cũng ra sân làm vài trận. Gần đây, anh thấy đau ngoài cẳng tay, xung quanh phần xương khuỷu tay và khó cử động. Anh đã đi khám, các bác sĩ kết luận anh bị hội chứng khuỷu tay tennis.

Lời bàn: BS Lê Văn Học, Bệnh viên T.Ư Quân đội 108 cho biết, hội chứng khuỷu tay tennis có thể gây đau và làm hạn chế hoạt động bình thường của vùng khuỷu và cánh tay. Hội chứng khuỷu tay tennis xảy ra khi bị tổn thương các gân cơ cánh tay bám với xương khuỷu tay. Bất kỳ hoạt động nào sử dụng cẳng tay của bạn thường xuyên với cường độ cao như sử dụng tuốcnơvít có thể gây ra hội chứng này, thông thường sự tổn thương gân cơ thường xảy ra chậm theo thời gian. Khi mắc hội chứng này người bệnh nên nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt trong khoảng sáu tuần, tránh thực hiện động tác, hoạt động vặn cẳng tay. Nên chườm đá lạnh giúp cải thiện triệu chứng, đeo dây cẳng tay để nẹp cẳng tay, điều này giúp hỗ trợ điều trị tốt hơn. Hội chứng khuỷu tay tennis thường đáp ứng tốt sau điều trị. Hầu hết bệnh nhân cải thiện triệu chứng đau và hoạt động vùng khuỷu tay với phương pháp điều trị bao gồm nghỉ ngơi, chườm đá, thuốc NSAID và dây đeo cẳng tay. Một số người có thể cần vật lý trị liệu và tiêm steroid tại chỗ, một số ít có thể cần phẫu thuật. 

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top