Học sinh Việt Nam giành huy chương Vàng Olympic Tin học châu Á

(khoahocdoisong.vn) - 6/6 học sinh Việt Nam tham gia Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương đều giành huy chương, trong đó có 01 Huy chương Vàng; 04 Huy chương Bạc; 01 Huy chương Đồng.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 717 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia; Indonesia là nước đăng cai.

Kết quả Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường.

Kết quả Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường.

Theo quy định của Ban Tổ chức, Việt Nam được chọn 6 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải. Kết quả, cả 6/6 thí sinh Việt Nam tham gia xét giải đều đoạt giải. Cụ thể như sau:

1. Em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Vàng;

2. Em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc;

3. Em Lê Quang Huy, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc;

4. Em Trần Quang Thành, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; Huy chương Bạc;

5. Em Nguyễn Đình Phúc, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Bạc;

6. Em Đào Quang Thái Dương, học sinh lớp 12, Trường THPTg chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng; Huy chương Đồng.

Tại kỳ thi năm nay có 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có Huy chương Vàng: Trung Quốc (10), Nga (4), Iran (2), Hàn Quốc (1), Nhật Bản (1), Việt Nam (1), Indonesia (1), Israel (1), Hồng Kông - Trung Quốc (1), Georgia (1). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 6 sau Trung Quốc, Nga, Iran, Hàn Quốc và Nhật Bản. Thành tích này tốt hơn năm trước (năm 2019, Việt Nam có 7 huy chương bạc).

Trước đó, ngày 5/5, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các sở GD&ĐT và các đơn vị liên quan về quyết định sẽ không tổ chức thi chọn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong bài viết kiến nghị về quyết định đó của Bộ GD&ĐT của KH&ĐS, thầy giáo Hồ Đắc Phương, giáo viên phụ trách đội tuyển Tin của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định, Việt Nam vẫn hoàn toàn có thể tham dự được kỳ thi này, có thể với nhiều cách thức, vẫn đảm bảo an toàn.

Việc tham dự kỳ thi không chỉ là vấn đề quyền lợi của học sinh, mà còn là danh dự, là vị thế đất nước trên trường quốc tế. Với những hoạt động đa phương, Việt Nam cần sẵn sàng tham gia, thể hiện là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. 

Sau đó, 16/5, Bộ GD&ĐT đã có thông báo tổ chức dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020. Theo đó, Bộ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đội tuyển tham gia dự thi phù hợp điều kiện dịch Covid-19.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top