Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm với những khoản thu trái quy định

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT tỉnh Đăk Lăk yêu cầu ngành các trường công khai các khoản thu - chi để phụ huynh nắm được. Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm với những khoản thu trái quy định.

Sở GD&ĐT Đăk Lăk đã có công văn số 1250 về “Hướng dẫn thực hiện các khoản thu và chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh năm học 2020 - 2021.

Theo đó, việc thu - chi phải đảm bảo nguyên tắc lấy thu đủ bù chi, đúng mục đích, phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội, thu nhập trên từng địa bàn.

Mức thu căn cứ trên cơ sở dự toán chi phí, nội dung chi, phải được thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ học sinh trên tinh thần tự nguyện, có sự thống nhất của lãnh đạo cơ sở giáo dục trước khi ban hành.

Tất cả các khoản thu phải thông qua kế toán để hạch toán riêng từng khoản thu và phản ánh vào các tài khoản đúng quy định. Tuyệt đối không được dùng khoản thu của nội dung này để điều chuyển cho nội dung khoản thu khác hoặc chi cho mục đích khác.

Các khoản thu theo quy định sẽ chia ra thu thành nhiều đợt để giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có nhiều con cùng đi học, gia đình bị ảnh hưởng kinh tế do dịch Covid-19.

Đối với các khoản thu thỏa thuận phục vụ cho học sinh phải đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch. Chỉ thỏa thuận những khoản thu phục vụ chính cho học sinh, không phục vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhà trường.

Ngoài các khoản thu được nêu trong công văn, các cơ sở giáo dục không được tự ý đặt ra thêm những khoản thu nào khác. Thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu tự ý đặt ra các khoản thu trái quy định.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top