Hắt vôi tôi vào mặt gây nguy hiểm

Vôi là chất kiềm mạnh. Hất vôi vào mặt người không khác nào tạt axit. Việc cấp cứu bỏng vôi phải rất khẩn trương để giảm thiểu hậu quả.

Nhà hàng xóm chị Vũ Thị Duyên (ở Quảng Ninh) đang xây dựng thì xảy ra va chạm với một người hàng xóm khác. Đám thợ xây theo chỉ đạo của chủ thầu cứ tiếp tục làm. Hai bên lời qua tiếng lại, bà hàng xóm xúc luôn đống vôi tôi ở dưới chân hắt té tung vào đám thợ đúng lúc chị Duyên đi qua. Tránh không kịp, chị Duyên bị vôi bắn trúng vào hai mắt. Đi viện cấp cứu, bác sĩ kết luận 2 mắt chị Duyên bị bỏng nặng, phải nhập viện điều trị lâu dài. Mặc dù được cứu chữa nhiệt tình nhưng mắt chị Duyên vẫn không thể bình phục, nhìn chỉ lờ mờ.

Lời bàn: BS Hoàng Cương, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Mắt Trung ương khuyến cáo, vôi là chất kiềm mạnh, hất vào mặt người không khác nào tạt axit. Việc cấp cứu bỏng mắt phải rất khẩn trương. Sau khi đã rửa chất gây bỏng bên ngoài phải tìm ngay một bát to đựng nước sạch, đặt hai mắt ngập vào nước, chớp chớp liên tục cho sạch mắt và cũng là làm loãng chất độc. Nước trong bát được thay nhiều lần  cho đến khi nạn nhân thấy đỡ cộm, rồi sau đó phải nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Trường hợp  chị Duyên để lâu mới đến viện nên vết thương mắt nặng không hồi phục được, thật đáng tiếc.

NN

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top