Hà Nội không bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10

(khoahocdoisong.vn) - Hà Nội sẽ không bỏ môn thi thứ 4 trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Môn thi thứ 4 sẽ được thông báo trước 2 tháng sau khi có ngày thi chính thức.

Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Ngày 18/2, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 791/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021.

Theo đó, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT giữ nguyên như năm ngoái là thi tuyển. Sở GD&ĐT tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập với 4 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư. Bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân, Địa lí.

Dự kiến ngày thi theo kế hoạch ban đầu là 1/6. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, học sinh phải nghỉ học dài ngày nên Sở sẽ bố trí thời gian thi tuyển theo khung kế hoạch thời gian năm học của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ chọn ngày thi vào lớp 10 THPT phù hợp sau khi kết thúc năm học 2019-2020 theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Môn thi thứ 4 sẽ được thông báo trước 2 tháng sau khi có ngày thi chính thức. Do vậy, các nhà trường, các thầy cô giáo, phụ huynh và HS cần yên tâm.

Nội dung thi sẽ gồm các kiến thức trong chương trình mà Bộ GD&ĐT đã tinh giản. Do vậy, trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh đòi hỏi các em học sinh phải cố gắng học tất cả các môn. Các thầy cô cố gắng đảm bảo việc dạy học, đồng thời đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho các em HS.

Trước đó, theo phản ánh của KH&ĐS, các ý kiến của giáo viên và học sinh đều có nguyện vọng Hà Nội sẽ bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10. Lý do xuất phát từ tình hình dịch bệnh, việc học trực tuyến, học qua truyền hình sẽ không đảm bảo chất lượng đồng đều. Hơn nữa, thời điểm công bố môn thi thứ 4 chậm cũng khiến cho việc ôn tập của thí sinh gặp khó khăn.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Công Trứ, Ba Đình, Hà Nội nêu ý kiến, cần phải giảm môn thi thứ 4 vào lớp 10. Thời điểm thi cũng cần bố trí thích hợp, để các thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top