Gút sưng đau do uống nước trà pha lâu

(khoahocdoisong.vn) - Nước trà pha xong để sau vài tiếng sẽ xảy ra phản ứng hóa học, nước trà sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B và C sẽ bị phân hủy. Lượng caffeine tăng lên, tác dụng kích thích cao, uống vào gây khó chịu.

Ông Nguyễn Văn H. (60 tuổi, Bắc Giang) bị gút mạn tính thường xuyên sưng đau các khớp. Nhờ uống thuốc và thực hiện chế độ ăn kiêng triệt để, đặc biệt là không bia rượu nên bệnh ổn định, ít đau.

Gần đây, nghe mọi người nói uống trà tốt cho sức khỏe, sáng nào ông cũng pha một ấm tra to để uống cả ngày. Ông thấy bệnh gút tự nhiên lại tái phát mạnh, sưng đau nhiều. Đi khám bác sĩ khuyên ông không nên uống trà pha lâu.

Lời bàn: BS Nguyễn Văn Thắng, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, nước trà pha xong để sau vài tiếng sẽ xảy ra phản ứng hóa học, nước trà sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B và C sẽ bị phân hủy. Lượng caffeine tăng lên, tác dụng kích thích cao, uống vào gây khó chịu.

Đặc biệt, nước trà để lâu lượng axit cũng tăng lên, khi uống vào sẽ cực kỳ bất lợi cho người bệnh gút vì làm tăng axit uric. Vì vậy, uống trà sau khi pha 4 - 6 phút là tốt nhất.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top