Gỡ bóng bay, 4 người bị bỏng

(khoahocdoisong.vn) - Khí hydro rất dễ cháy, chỉ cần tiếp xúc gần nguồn lửa, khối hydro bị nén trong bóng bay sẽ phát nổ rất mạnh, gây cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt, bỏng tay...

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận 4 người đàn ông nhập viện vì bỏng khí hydro do nổ bóng bay. Theo một trong bốn nạn nhân kể lại, trong lúc cùng nhau gỡ rối một chùm bóng bay, do không tìm được kéo, sẵn bật lửa một người đã dùng bật lửa để cắt những sợi dây.

Dây buộc bóng là dây dù bắt lửa nhanh khiến ngọn lửa lan nhanh lên quả bóng gây nổ. 4 người được đưa nhanh tới viện cấp cứu. Rất may cả 4 người chỉ bị bỏng nhẹ, có người bị bỏng nhẹ vùng mặt, cánh tay và bàn tay, người nặng nhất có diện tích 8%, không nguy hiểm đến tính mạng.                    

Lời bàn: ThS.BS Phạm Minh Phương, Trưởng khoa Ngoại thần kinh cho biết, khí hydro rất dễ cháy, chỉ cần tiếp xúc gần nguồn lửa như tàn thuốc lá, tro đốt vàng mã, nến đang cháy, khối hydro bị nén trong bóng bay sẽ phát nổ rất mạnh. Do khoảng cách cầm bóng gần vì vậy khi nổ sẽ rất nguy hiểm: gây cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt, bỏng tay. 

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh không cho trẻ chơi bóng bay bơm khí hydro với số lượng nhiều, đặc biệt là trong nhà, nơi dễ tiếp xúc với các nguồn lửa để tránh gây cháy nổ có thể nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top