Giọng thều thào, nói không rõ tiếng, khản tiếng kéo dài là do đâu?

(khoahocdoisong.vn) - Giọng thều thào, nói không rõ tiếng, khản tiếng kéo dài... không chỉ là triệu chứng cảnh báo những vấn đề sức khỏe tại dây thanh mà còn tác động tiêu cực tới công việc và chất lượng cuộc sống của người mắc.

Giọng thều thào, nói không rõ tiếng, khản tiếng kéo dài là do đâu?

Khi phát âm, dây thanh âm trong thanh quản đóng mở, biến đổi dày, mỏng, căng, chùng theo từng âm tiết và tạo ra âm thanh trong trẻo với cường độ cao thấp khác nhau nhằm diễn đạt nhiều trạng thái tình cảm của người nói. Tuy nhiên, nếu dây thanh rung động không đều hoặc phù nề, không khép kín sẽ dẫn đến giọng nói bị biến đổi, âm thanh trở nên khàn đục, âm lượng giảm, giọng thều thào, nói không rõ tiếng, hụt hơi, khản tiếng kéo dài, thậm chí mất tiếng hoàn toàn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo chuyên gia, các triệu chứng trên thường là biểu hiện của những tổn thương thực thể tại thanh quản. Cụ thể:

- Polyp dây thanh: Các khối polyp có thể làm thay đổi cách không khí đi qua, hoặc cản trở hoạt động của 2 dây thanh nên sẽ làm biến đổi giọng nói bình thường, vì vậy, khản tiếng kéo dài, âm phát ra yếu, khản đặc, không rõ âm tiết, nói nhanh mệt, giọng thều thào...

- Hạt xơ dây thanh: Hạt xơ dây thanh ảnh hưởng đến hoạt động rung của dây thanh, gây ra triệu chứng khản tiếng kéo dài. Ngoài ra, khi hạt xơ phát triển với kích thước lớn sẽ khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, ho nhiều…

- U nang thanh quản: U nang thanh quản thường xuất hiện đơn độc, phát triển dưới niêm mạc và dọc theo chiều dài của dây thanh quản. Khối u nang cũng ảnh hưởng đến hoạt động của dây thanh, gây khản tiếng, giọng thều thào, nói không rõ tiếng...

Sản phẩm thảo dược giúp đẩy lùi khản tiếng, giọng thều thào, tìm lại giọng nói trong sáng

Có thể thấy, khản tiếng kéo dài, giọng thều thào, nói không rõ gây ra những ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người mắc. Theo giới chuyên gia, có rất nhiều yếu tố dẫn đến các tổn thương thực thể tại thanh quản, nhưng nguyên nhân sâu xa là do sức đề kháng tại dây thanh âm suy yếu nên không đủ sức chống đỡ với những yếu tố bất lợi. 

Hiện nay, việc sử dụng thuốc tây thường chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng trước mắt chứ chưa đi sâu vào căn nguyên, không giúp ngăn ngừa khản tiếng tái phát. Bên cạnh đó, dùng thuốc tây y kéo dài thường gây ra những tác dụng không mong muốn. Với các trường hợp khản tiếng, giọng thều thào do tổn thương thực thể như: Hạt xơ, polyp, u nang... thường được chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, phẫu thuật xong, khản tiếng vẫn có thể tái phát. Hơn thế, một số biến chứng có thể xảy ra như: Sốc phản vệ với thuốc gây mê, thời gian phục hồi lâu, hoặc để lại sẹo trên dây thanh...

Do đó, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa thành phần chính từ rẻ quạt, kết hợp cùng: Bán biên liên, bồ công anh… có tác dụng tiêu diệt virus, vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng, phục hồi tế bào dây thanh đang bị suy yếu hoặc kích ứng. Do đó, sản phẩm giúp giữ gìn sự trong sáng của giọng nói bền vững, cải thiện chứng khản tiếng, giọng thều thào, khôi phục giọng nói trong sáng.

Đặc biệt, qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm dạng cốm hoà tan mới. Sản phẩm phù hợp với trẻ em, người nhai nuốt kém…

Trong bối cảnh hiện nay có vô số các sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản… nhưng các chuyên gia luôn khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được công nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Rất nhiều người bị khản tiếng, mất tiếng, giọng nói thều thào đã sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn cùng xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY

Khi bị khàn tiếng, mất tiếng, giọng nói thều thào, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt đều đặn mỗi ngày để tình trạng này nhanh chóng được cải thiện, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo mộc như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn. Sản phẩm có công dụng: Hỗ trợ thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, Quý khách được tặng 1 hộp trị giá 160.000đ; Đồng thời nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi 1800.6214 hoặc hotline (zalo/viber) 0917.212.364 để được tư vấn và đặt hàng. Website: https://tieukhietthanh.vn/.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo
Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top