Giao Bộ Nội vụ trả lời đề xuất chuyển hệ cao đẳng về Bộ GD&ĐT

(khoahocdoisong.vn) - Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ GD&ĐT về việc quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp.

Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có ý kiến về kiến nghị của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam về việc chuyển vai trò quản lý nhà nước hệ đào tạo cao đẳng từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về Bộ GD&ĐT, một mặt chuyển giao các Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ GD&ĐT nghiên cứu; mặt khác giao bộ trưởng Bộ Nội vụ thừa lệnh của Thủ tướng trả lời hiệp hội bằng văn bản.

Trước đó, ngày 17/3/2021, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã có văn bản kiến nghị gửi đến các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước đề xuất chuyển vai trò quản lý nhà nước hệ đào tạo cao đẳng từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về Bộ GD&ĐT.

Tại bản kiến nghị, Hiệp hội đã chỉ ra những bất cập, hạn chế và khó khăn khi chuyển trường cao đẳng về cho Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý. 

Việc này tạo khó khăn cho công tác hướng nghiệp, phân luồng và liên thông; khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện quy hoạch tổng thể về giáo dục đào tạo. Ngoài ra, còn có nhiều hạn chế trong tuyển sinh đào tạo, kiểm định chất lượng, chồng chéo trong quản lý...

Hiệp hội này kiến nghị Quốc hội sớm điều chỉnh các luật về giáo dục theo định hướng đưa trình độ Cao đẳng về trở lại bậc giáo dục Đại học; đổi tên Luật Giáo dục nghề nghiệp thành Luật Giáo dục nghề với các trình độ sơ cấp nghề, trung cấp nghề và cao cấp nghề.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top