Giảm nếp nhăn với bơ hạt mỡ

Với nguyên liệu cần có là bơ hạt mỡ, dầu hạnh nhân và một số nguyên liệu bổ sung khác, các chị em có thể tạo thành hỗn hợp chăm sóc da tuyệt vời. Bơ hạt mỡ có tác dụng tuyệt vời trong việc tạo độ ẩm cho da và giảm nếp nhăn đặc biệt tốt.

Bơ hạt mỡ, hay thường được gọi là shea butter, là một loại bơ chiết xuất từ loại cây đặc biệt chỉ mọc nhiều ở các nước châu Phi. Tuy gọi là bơ, nhưng shea butter ít được sử dụng trong nấu ăn, mà chủ yếu được dùng để làm đẹp, dưỡng ẩm cho da, được bổ sung trong rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da nổi tiếng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 thìa bơ hạt mỡ

– 1 thìa tinh dầu hạnh nhân

– ½ thìa lòng trắng trứng

 – ½ thìa mật ong

Cách thực hiện:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho 1 thìa bơ hạt mỡ vào 1 cái bát sạch, thêm 1 thìa dầu hạnh nhân, ½ thìa lòng trắng trứng và ½ thìa mật ong. Trộn đều thành hỗn hợp đặc sệt rồi đựng trong 1 hũ sạch.

Thoa hỗn hợp này lên da và mát-xa nhẹ nhàng trong vài phút. Để nguyên hỗn hợp trên da trong 1 giờ và sau đó lau bằng khăn nóng để loại bỏ tất cả các dầu thừa. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da mỗi tối trước khi đi ngủ.

Đan Như (tổng hợp)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top