Giảm cân với trà bồ công anh và lá sen

Trong sách “Đường bản thảo”, “Thần y bản thảo kinh” và “Trung dược đại từ điển” của Trung Quốc cũng đã ghi lại rất nhiều thông tin về cây bồ công anh, được các chuyên gia y tế nổi tiếng hiện đại đánh giá cao.

Trong dân gian, bồ công anh cũng là loại cây được dùng như một bài thuốc Đông y để điều trị các bệnh như viêm vú, các chứng viêm do nhiễm trùng, viêm màng não, bệnh cúm, bệnh gan mật, bốc hỏa, nước tiểu màu đỏ và các bệnh khác.

Theo nghiên cứu hiện đại, cả rễ và lá bồ công anh đều lượng vitamin và khoáng chất, thành phần hoạt tính rất phong phú, có tác dụng làm khỏe gan mật rất hiệu quả, làm giảm cholesterol. Đặc biệt khi kết hợp cùng một số loại cây khác, bồ công anh còn giúp giảm cân an toàn.

Nguyên liệu: Cánh hoa hồng 0.3g, rễ bồ công anh 0.7g, lá sen 2g

Món đồ uống này rất thích hợp cho người đang có nhu cầu giảm cân. Bồ công anh là đồ uống thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, trong khi lá sen là thành phần chính trong nhiều thực đơn giảm béo, cả 2 kết hợp sẽ mang lại tác động kép.

Thêm cánh hoa hồng để nhấn mạnh tác dụng làm đẹp, bổ âm, dưỡng nhuận nhan sắc, là một thực đơn giảm cân vô cùng hoàn hảo.

Đan Như (tổng hợp)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top