Gia Lai: Đưa môn bơi vào trường học

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước và tăng cường kĩ năng bơi lội, các trường ở Gia Lai đang tiến hành đưa môn bơi vào dạy như một chương trình chính khóa.

Chỉ tính từ ngày 6/3/2019 đến ngày 25/3/2019, theo thống kê của Công an tỉnh Gia Lai, trên địa bàn đã xảy ra tổng cộng 8 vụ đuối nước làm chết 13 người. Đáng chú ý, trong số này, có 4 vụ khiến 8 cháu nhỏ dưới 11 tuổi bị tử vong. 

Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 10 vụ làm 18 người tử vong, trong đó tỉ lệ học sinh bị đuối nước là nhiều nhất.

Nhằm tăng cường kĩ năng bơi lội và kiến thức sơ cứu khi gặp người bị đuối nước, Sở Giáo dục - Đào tạo đã phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai và UBND các xã, trị trấn để đưa môn bơi vào trường học, nhất là những điểm trường vùng sâu, vùng xa.

Để phục vụ lộ trình đưa môn bơi vào trường học để giảng dạy, tỉnh Gia Lai đã sử dụng ngân sách để tiến hành xây dựng bể bơi tại các huyện, thị xã và thành phố. Theo thống kê của Sở Văn hóa -– Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, trên địa bàn tỉnh hiện nay có khoảng 35 bể bơi thông minh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top