Đứt dây thần kinh trụ

(khoahocdoisong.vn) - Tỷ lệ phục hồi dây thần kinh trụ sau nối ghép bằng kỹ thuật vi phẫu cũng chỉ đạt được khoảng trên dưới 85%.

Hỏi: Năm ngoái cháu bị máy cưa cắt vào tay phải làm đứt dậy thần kinh trụ, cháu đã được phẫu thuật ở bệnh viện, hiện giờ tay cháu đã cử động được nhưng vẫn còn yếu và có di chứng là ngón 4 và ngón 5 bị gấp lại, vậy nên cháu muốn hỏi bác sĩ, bây giờ cháu muốn mổ lại có được không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu?

Vũ Hùng (Bắc Giang)

PGS.TS Lê Văn Đoàn, Viện trưởng Viện Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Theo thư cháu không nói rõ bị đứt thần kinh ở vị trí nào, nếu bị ở vùng cổ tay trở xuống thì sau 6 tháng bắt đầu có dấu hiệu hồi phục là đúng. Hai ngón tay thứ 4 và thứ 5 còn co gấp chưa duỗi thẳng được là do chưa hồi phục hoàn toàn của tổn thương thần kinh trụ. Tỷ lệ phục hồi dây thần kinh trụ sau nối ghép bằng kỹ thuật vi phẫu cũng chỉ đạt được khoảng trên dưới 85%. Trường hợp của cháu nên tiếp tục tập luyện phục hồi chức năng và dùng thuốc tăng cường dẫn truyền thần kinh. Nếu sau 1 năm mà triệu chứng liệt không cải thiện thì sẽ mổ làm phẫu thuật chuyển gân.

Theo Đời sống
back to top